ใครว่าโค้กต้มกับอะไรก็อร่อย!? พบการทดลอง “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปต้มโค้ก” ที่ออฟฟิศเหมียว

นอกจากอาหารประจำชาติของคนไทยจะเป็นผัดกะเพรา เชื่อว่าอาหารอีกอย่างที่ทุกบ้านต้องมีก็คือ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยเราก็ไม่เคยเบื่อมันเลย อาจเป็นเพราะรูปแบบของเส้นและรสชาติที่มีหลากหลายนั่นเอง

แต่รสชาติที่มีมากมายของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นมันยังไม่เด็ดพอที่จะทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นไปกับมัน เราจึงอยากทำการปฏิวัติวงการบะหมี่ด้วยการนำโคล่ามาต้มกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป!!! ซึ่งเราได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูไก่ต้มโค้ก หมูต้มโค้ก และอีกต่างๆ นานาทำให้เกิดเป็นการทดลองในครั้งนี้

 

โดยครั้งนี้เราใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 4 รสชาติ กับโคล่าขวดใหญ่ 1 ขวด มาดูกันว่ามันจะเวิร์คอย่างที่คิดไว้หรือเปล่า

 

อันดับแรกโคล่าลงไปแล้วต้มให้เดือด จะรู้สึกได้ถึงความซู่ซ่าของน้ำอัดลมเลยทีเดียว

 

จากนั้นเรามาเริ่มที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสแรกกัน ซึ่งนั่นก็คือ “รสก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก” ดูเชิงแล้วน่าจะเข้ากันได้อยู่นะ เพราะมีสีน้ำซุปคล้ายๆ กัน(เกี่ยวไหม)

 

แต่ยังไงก็ช่าง หย่อนลงต้มไปเลยด่วนๆ เพราะหิวแล้ว

 

เสร็จแล้วววว!! ชามนี้เป็นแบบยังไม่ได้ใส่เครื่องปรุงนะ พอชิมดูแล้วก็ต้องร้องออกมาว่า “นี้มันพะโล้นี่หว่า!!” ความหวานจากน้ำโค้กมันแทงเข้ามาที่ลิ้นเหมือนเอาน้ำตาลทรายมากรอกปาก ใครที่บ่นอยากกินของหวานเอาไอ้นี่ไปกินได้เลย

 

ต่อไปเพิ่มความแอดวานซ์ด้วยผงปรุงรสก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ทำให้ดูหอมน่าทานมากขึ้น พอคีบเส้นเข้าก็พบว่า มันหวานมาก ไม่มีรสชาติใดๆ นอกจากหวาน หวานสุดๆ เลย เก๊าผิดหวัง T T

 

เดินหน้าต่อไปด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีกรสชาติหนึ่ง นั่นก็คือ “รสหมูน้ำตก” เดี๋ยวๆ มันจะต่างกันอันเมื่อกี้ยังไง!?

 

แต่พอแกะซองออกมาก็จะเห็นว่ามีรูปแบบเส้นที่ต่างกัน สำหรับยี่ห้อนี้มีเส้นที่เล็กกว่า มาดูกันว่าจะต่างกันมั้ย!?

 

ซดน้ำช้อนแรกเข้าไปก็ได้กลิ่นของเครื่องปรุงหมูน้ำตกแบบเผ็ดๆ ดี แต่ก็ยังติดหวานอยู่นิดหน่อย แต่น้อยกว่ายี่ห้อแรก เรียกได้ว่าเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เหมาะแก่การต้มทานกับโค้กดีนะ

 

ต่อไปเป็นรสยอดฮิตของของชาวไทยเลยก็ว่าได้ “รสต้มยำกุ้ง” เรามาดูกันว่ามันจะอร่อยขึ้นหรือแย่ลงกว่าเดิมกัน?

 

ต้ม ต้ม ต้ม

 

เสร็จแล้ววว มาลองชิมกันเลย!! ซู้ดดดดด นี่มันไม่ใช่ต้มยำกุ้งแล้ว มันไม่อร่อยเอาซะเลย ต้มยำกุ้งไม่ควรจะติดหวานขนาดนี้ ใครที่คิดจะทำทานแบบนี้ขอเตือนไว้เลยว่าอย่าทำ!!

 

สุดท้ายเป็นรสชาติของหมูสับในแบบเส้นหมี่ขาว หลายๆ คนน่าะชอบในความนุ่มอร่อยของเส้นนี้ แต่ไม่แน่ถ้าคุณได้เจอเมนูต่อไปอาจจะเกลียดมันไปตลอดชีวิต

 

ต้มแล้วนะ!!!

 

หน้าตาออกมาดูน่าทานฟุดๆ ไปเลย แต่พอชิมเข้าไปแล้วก็มีความเหมือนน้ำพะโล้ที่เผลอทำน้ำตาลหกลงไป คือเอาจริงๆ มันมีรสชาติติดหวานหมดเลย ใครที่ชอบอาหารหวานๆ เราขอแนะนำให้ใช้โค้กมาเป็นส่วนผสมในการทำอาหารได้เลย

 

เราไม่รู้เลยว่าเพื่อนๆ ได้สาระอะไรจากการชมบทความนี้

แต่เราขอบอกเพื่อนๆ แค่คำเดียวว่า “ไม่อร่อยอย่าแดรกกก!!!”

เรียบเรียงโดย #เหมียวหน่า Feat. #เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply