ยูทูปเบอร์ถามคน 100 คน ถึงประโยคจีบที่ชอบ จะเสี่ยวแบบไทยๆ ต่างชาติก็ใช้เหมือนกัน!?

ถ้าพูดถึงมุกจีบสาวแบบเสี่ยวๆ หรือเพจเสี่ยวๆ คำคมเกลือๆ ที่เราหาได้ทั่วไปนั้น เชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าวัฒนธรรมอะไรแบบนี้มันจะมีแต่ที่ประเทศไทยเรา

แต่รู้ไหมว่าจริงๆ แล้วมุกเสี่ยวอย่าง “เธอไม่เหนื่อยเหรอ ที่เข้ามาวิ่งในใจเราทั้งวันเลย” หรือพวกมุกอะไรทำนองนี้ มันใช้กันทั่วโลกเลยนะเว้ยเฮ้ย!!?

เพราะทางช่องยูทูปที่ชื่อว่า WatchCut Video ได้ทำคลิปที่ถามคนจำนวน 100 คนเกี่ยวกับประโยคที่ใช้ในการเปิดฉากจีบที่พวกเขาชอบที่สุด

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นการจีบแบบฝรั่งๆ หน่อย แต่ก็ไม่ต่างกับทางฝั่งไทยมากตรงมุกที่ใช้แม่มเสี่ยวสุดๆ เลยก็ว่าได้

 

เช่นพ่อหนุ่มคนนี้ที่บอกว่า “เธอรู้ป่ะว่ามีอะไรอยู่ในเมนู ฉันกับเธอไง” (Me’n’u – มีแอนด์ยู แหม่…)

 

หรือจะแบบเธอคนนี้ที่บอกว่า “นี่เธอเป็นหนังสือในห้องสมุดใช่ป่ะ ฉันเห็นแล้วอยากจะลองอ่านดูจัง”

 

ไม่ก็ “เจ็บมากไหม ที่ต้องตกลงมาจากสวรรค์” ประมาณว่าชมผู้หญิงเป็นนางฟ้า ของบ้านเราก็มุกขอดูบัตรประชาชน นางสาว หรือ นางฟ้า ครับเนี่ย (ปรากฎว่าเป็น ‘นาย’ ผ่าม ผ่าม ผ๊ามมม)

 

คลาสสิคหน่อยก็จะเป็น “เธอไม่เหนื่อยบ้างเหรอ ที่มาวิ่งอยู่ในหัวฉันทั้งวันเลย (ในใจก็ได้นะ)”

 

อีกอันที่คลาสสิคไม่แพ้กันก็คือ “ขอเข้าไปนั่งในใจได้ป่ะ หรือว่ามีคนนั่งอยู่ก่อนแล้ว”

 

แต่ที่ #เหมียวมู่ทู่ ชอบที่สุดก็คงจะเป็นของตาคนนี้ที่บอกว่า “นี่เธอเป็นซินเดอเรลล่าปะ เพราะเดี๋ยวเสื้อผ้าเธอจะหลุดหมดตอนเที่ยงคืน”

 

ตัวอย่างก็จะอะไรประมานนี้ แต่ส่วนใหญ่สำหรับชาวตะวันตกก็จะหนักไปทางการทักทาย หรือถามไถ่ว่าสบายดีไหม ไม่ก็ชมว่าเสื้อสวย แว่นดูดี อะไรทำนองนี้ ถ้าหนักหน่อยก็เข้าประเด็นขอเบอร์ ไม่ก็ชวนไปป๊าบๆ เลยก็มีเช่นกัน

แต่สำหรับบางคนเขาก็ไม่ใช้คำหรือประโยคแบบนี้จีบนะ อย่างมีผู้หญิงคนหนึ่งก็บอกว่า ป้าแก่แล้วไม่มาเสียเวลาใช้มุกเสี่ยวจีบกันอะไรแบบนี้หรอก ซึ่งเออมันก็จริงเนอะ พออายุเยอะจะเสี่ยวกันทำไม…

 

 

สุดท้ายแล้วจะจีบยังไงอันนี้ก็แล้วแต่เรา จะเสี่ยวมากเสี่ยวน้อยแล้วแต่คนชอบนั่นเอง ยังไงถ้าเพื่อนๆ ชาวเหมียวคนไหนมีมุกเสี่ยวๆ หรือวิธีจีบสาวโดนๆ ก็อย่าลืมเอามาแชร์ให้อ่านกันนะ เผื่ออาจจะถูกใจคนอื่น นำไปใช้ต่อกันได้ ฮร่าาา

ที่มา WatchCut Video

Comments

Leave a Reply