เด็กน้อยผู้ประสบกับโรคร้าย พยายามต่อสู้อย่างที่สุด กับเวลาที่เหลือน้อยลงไปทุกที…

พบกับเรื่องราวการต่อสู้กับโรคมะเร็งนิวโรบลาสโตมาของเด็กชาย Bradley Lowery วัย 6 ขวบจากประเทศอังกฤษ ซึ่งแม้เด็กชายจะอายุน้อยมากๆ แต่เขาก็สามารถสู้กับโรคร้ายได้อย่างกล้าหาญ

Bradley นั้นก็เหมือนกับเด็กปกติทั่วไปที่เกิดมามีสุขภาพแข็งแรง แต่แล้วเมื่อเขาอายุได้ 18 เดือน ก็ต้องพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งนิวโรบลาสโต ทว่าเด็กชายก็ไม่ยอมแพ้รวมถึงครอบครัวของเขาก็เป็นกำลังใจจนเด็กชายมีอายุอานามมาได้จนถึง 6 ขวบ!!

 

แม้จะรู้ว่าตัวเองป่วย Bradley ก็ยังยิ้มได้!!

 

ในช่วงเวลาที่เขาต้องสู้กับโรคร้ายนั้น มีครั้งหนึ่งที่ Bradley สามารถจะเอาชนะกับมะเร็งได้ เพียงแต่ว่าในปี 2016 โรคร้ายก็กลับมาหาเขาอีกครั้งและอาการในครั้งนี้ก็แย่กว่าเดิมเสียอีก

ในช่วงเวลาที่เด็กชายต้องสู้กับมะเร็งนั้น เขาเป็นแฟนตัวยงของทีมฟุตบอล Sunderland และเป็นแฟนคลับนักเตะ Jermain Defoe นอกจากนั้นเขายังได้เป็นมาสคอตให้กับทีมอีกด้วย

 

Bradley เป็นแฟนตัวยงของทีม Sunderland เลยล่ะ

 

และก็ยังได้ลงไปเป็นมาสคอตคู่กับนักบอลขวัญใจของเขา Jermain Defoe

 

พอถึงวันเกิดของเจ้าหนู Bradley เหล่านักฟุตบอลจากทีมโปรดอย่าง Jermain Defoe และ Vito Mannone ก็มาร่วมฉลองวันเกิดกับเขาด้วย

 

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ ทีมแพทย์ของเด็กชายก็ได้บอกข่าวร้ายกับครอบครัวว่า โรคร้ายที่ลูกชายของพวกเขากำลังเผชิญอยู่ กำลังมีอาการที่แย่ลงเรื่อยๆ และทำร้ายสุขภาพของ Bradley อย่างรวดเร็ว

จากอัพเดตล่าสุดของทางครอบครัวบอกว่ารางกายของเจ้าหนู Bradley นั้นมีอุณภูมิที่สูงมากๆ รวมถึงระดับออกซิเจนที่ต่ำ และเด็กชายก็หายใจไวมากๆ

 

แม้ต้องเข้ารับการรักษา Bradley ก็ยังพยายามยิ้มสู้กับโรคร้ายไม่ย่อท้อ

 

ภาพของ Bradley กับพี่ชายของเขา

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ทางทีมแพทย์ยังบอกอีกว่า Bradley อาจจะอยู่ได้อีกไม่นานนัก โดยทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเขาเอง ซึ่งทางครอบครัวก็พอจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่แม้พวกเขาจะเตรียมใจมามากแค่ไหน ก็ยังเป็นความรู้สึกที่ทำร้ายจิตใจอยู่ดี

สุดท้ายแล้วเราก็คงได้แต่เป็นกำลังใจให้กับเจ้าหนู Bradley เพื่อให้ต่อสู้กับโรคร้ายนี้และผ่านมันไปได้ ส่วนถ้าใครสนใจอยากจะช่วยสบทบทุนเพื่อช่วยเหลือก็สามารถเข้าไปได้ที่ bradleylowerysfight

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply