คุณแม่ขาดเรียนเพราะสถานดูแลเด็กปิด แต่ความเป็นห่วงของอาจารย์ก็ชนะใจชาวเน็ตสุดๆ!!

เหตุการณ์อันน่าประทับใจในครั้งนี้เกิดขึ้นกับคุณแม่วัย 21 ปี Morgan King นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทนเนสซี เธอเป็นซิงเกิ้ลมัมที่คอยดูแลลูกสาว Korbyn เพียงลำพัง

ทว่าวันหนึ่งจู่ๆ อาจารย์ก็ต้องแปลกใจเมื่อนักศึกษาที่ตั้งใจเรียนมาโดยตลอดอย่างเธอ ไม่มาเข้าเรียนคลาสที่มีการสอบเก็บคะแนน และนั่นอาจมีผลกระทบต่อผลการเรียนของเธอได้เช่นกัน

 

Morgan King และลูกสาวของเธอ Korbyn

 

ซึ่งเธอก็ได้ส่งอีเมล์ไปขอโทษอาจารย์ และอธิบายสาเหตุไม่สามารถเข้าเรียนได้เพราะสถานดูแลเด็กไม่เปิด และเธอจำเป็นที่จะต้องอยู่ดูแลลูกน้อย

 

ลึกๆ แล้วเธอรู้สึกผิดต่ออาจารย์ที่ไม่ไปเข้าเรียน แต่เมื่ออาจารย์ตอบอีเมล์กลับมา มันก็ได้กลายเป็นสิ่งที่สร้างกำลังใจและความรู้สึกดีๆ ให้เธอได้อย่างท่วมท้น

‘สวัสดีมอร์แกน… เราสงสัยมากเลยทำไมเธอถึงไม่เข้าเรียนในเช้าวันนี้ ครูเสียใจด้วยนะที่ได้ทราบถึงสาเหตุเกี่ยวกับเรื่องสถานดูแลเด็กของเธอ

และในอนาคตถ้าเธอรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะต้องหาคนมาดูแล Korbyn ละก็ ขอให้เธอทำตัวตามสบายที่จะพาลูกสาวมาที่คลาสเรียนได้เลยจ๊ะ ครูสัญญาแน่นอนว่าจะอุ้มเธอไปด้วยระหว่างสอน และคุณแม่ก็จะได้เต็มที่กับการเรียน

 

 

 

ครูทำงานให้กับแผนกการศึกษาด้านเด็กและครอบครัว มันคงจะเป็นเรื่องเลวร้ายมากถ้าหากครูจะไม่อนุญาตให้พ่อแม่พาลูกมานั่งเรียนด้วยจริงไหม? ครูจริงจังนะเนี่ย… อย่าลืมเอาลูกเธอมาเรียนด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องการสอบเก็บคะแนนวันนี้ก็ไม่ต้องกังวลไป และเรื่องการขาดเรียนครูได้แจ้งเหตุผลว่าเป็นเหตุสุดวิสัยไปให้แล้วนะ ถ้าหากเธอต้องการความช่วยเหลือด้านใดก็สามารถบอกครูได้เลย’ – เนื้อหาในอีเมล

 

แต่หลังจากที่คุณแม่สาวได้โพสต์ภาพอีเมล์ของอาจารย์แล้ว มันก็กลายเป็นกระแสไวรัลโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์

 

คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเรื่องราวนี้จะโดนใจชาวเน็ตกันขนาดไหน…

 

หลายคนออกมาให้กำลังใจ และบอกว่านี่แหละคือครูผู้ให้ที่แท้จริง

 

และหลายๆ คนก็ออกมาบอกว่าตัวเองก็เคยกระเตงลูกไปเรียนด้วยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่าอายเลยที่จะทำแบบนั้น

 

ต้องบอกเธอเป็นผู้หญิงที่เก่งมากๆ ทั้งทำงาน ทั้งเรียน ทั้งเลี้ยงลูก สุดยอด!!

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply