คนเก็บขยะช่วยเหลือทารกน้อย ที่ถูกพ่อแม่ใจร้ายนำมาทิ้ง เพียงเพราะเขาคลอดก่อนกำหนด!?

ทุกวันนี้เรามักจะได้ยินหรือได้เห็นข่าวพ่อแม่นำลูกไปทิ้ง โดยอ้างด้วยเหตุผลต่างๆ นานา อย่างในกรณีนี้ก็มีพ่อแม่คู่หนึ่งนำลูกตัวเองไปทิ้ง เพียงเพราะด้วยเหตุที่ว่าเขาคลอดออกมาก่อนกำหนด

เรื่องนี้เกิดขึ้นบริเวณโรงพยาบาล Fuling Centre Hospital เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2017 โดยชายเก็บขยะได้พบทารกน้อยถูกทิ้งไว้ในถังขยะสาธารณะ จึงได้นำตัวเด็กส่งกลับไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจสภาพร่างกาย และตามหาพ่อแม่ที่ทิ้งเด็กไป

 

 

ทางโรงพยาบาลจึงได้ประสานกับเจ้าที่ตำรวจเพื่อหาตัวพ่อแม่ของทารก เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าพ่อเด็กเป็นคนนำลูกไปทิ้งในถังขยะ ทั้งๆ ที่ผู้เป็นแม่ยังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ตำรวจจึงได้เรียกทั้งสองคนมาสอบสวน ทั้งคู่อ้างว่าได้นำลูกไปทิ้งหลังจากคลอด เพราะชื่อว่าเด็กที่คลอดก่อนกำหนดจะอายุไม่ยืน สุขภาพไม่แข็งแรง พวกเขายังบอกอีกว่าตอนตัดสินใจไปทิ้งก็ไม่ได้คิดให้รอบคอบด้วย และเสียใจต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป

ส่วนเรื่องที่เด็กคลอดก่อนกำหนดนั้นเป็นเพียงความเชื่อส่วนตัว เพราะคุณหมอที่ทำคลอดบอกว่าแม้ลูกของทั้งคู่จะคลอดก่อนกำหนด แต่เขามีสุขภาพแข็งแรงดีและอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

 

 

หลังจากที่รับสารภาพแล้ว พวกเขาก็รับปากกับตำรวจว่าจะดูแลลูกต่อจากนี้และไม่คิดจะทิ้งอีก ตำรวจจึงให้โอกาสพวกเขาได้ทำหน้าที่พ่อแม่ให้เด็กคนนี้อีกครั้ง โดยไม่ได้มีการปรับใดๆ เพียงแต่ตักเตือนด้วยวาจาเท่านั้น

สำหรับเด็กที่คลอดก่อนกำหนดนั้นมีโอกาส 1 ใน 13 คน เด็กที่คลอดก่อน 34 สัปดาห์ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษในตู้อบจนกว่าเด็กจะแข็งแรงเป็นปกติ

 

โชคดีที่ทารกถูกช่วยเหลือไว้ทัน ไม่งั้นพ่อแม่อาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิตเลยล่ะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply