สามีบันทึกภาพถ่ายภรรยา ที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง กับโลกอันโหดร้ายผู้ป่วยต้องเผชิญ…

ผู้ป่วยมะเร็งหลายๆ คนพยายามปกปิดสิ่งที่ตัวเองเป็นด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป แต่ใครบางคนบอกเราว่า ‘การต่อสู้กับความเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องที่ต้องปกปิด’

Faye Eid วัย 26 ปี ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งในรังไข่เมื่อปี 2016 และได้รักษาด้วยการทำเคมีบำบัดมา 6 เดือนที่ผ่านมา

 

 

ด้วยเหตุนี้ Jarred สามีของเธอผู้เป็นช่างภาพงานแต่ง จึงตัดสินใจบันทึกภาพของภรรยาทุกช่วงเวลาต่อจากนั้น เพื่อเผยให้เห็นว่าโลกของผู้ป่วยมะเร็งเป็นอย่างไร

สามีได้เริ่มถ่ายรูปของภรรยาตั้งแต่ก่อนที่เธอจะเริ่มเข้ารับการทำเคมีบำบัด ช่วงเข้ารับการรักษา และช่วงหลังจากที่โกนผม เพื่อแสดงให้เห็นว่าตลอดการต่อสู้กับมะเร็งนั้น Faye มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน

 

 

ภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพขาวดำหรือปรับให้เป็นโทนสีมืดๆ เขาก็มักจะถ่ายภาพใบหน้าของภรรยาแบบใกล้ๆ เพื่อให้เห็นความรู้สึกที่แสดงออกทางสายตาของเธอ

 

 

Faye พยายามต่อสู้กับโรคร้ายด้วยความยากลำบาก แต่ก็รู้ดีว่าคนที่ลำบากไม่น้อยไปกว่าเธอคือสามีและครอบครัว พวกเขามักจะบอกเธอทุกครั้งก่อนทำเคมีบำบัดว่า ‘ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี’ แม้จะรู้ว่าเป็นแค่คำปลอบใจแต่มันก็ทำให้เธอมีแรงใจในการสู้ทุกครั้ง

 

 

ตอนแรก ภรรยาไม่รู้ว่าสามีแอบถ่ายรูป เพราะเธอเหนื่อยเกินไปที่จะสังเกต แต่หลังที่ Faye รู้ เธอก็ยินดีให้สามีถ่ายต่อไป เพื่อที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยคนอื่นๆ ในการต่อสู่กับโรคร้ายเช่นเดียวกับเธอ

พวกเขาบอกว่าสิ่งที่คนป่วยมะเร็งต้องเจอนั้นมีทั้งดีและไม่ดี ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องฝืนทำเป็นเข้มแข็ง แค่ปล่อยมันไปตามธรรมชาติและอยู่กับมันให้ได้

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply