ร้านขนมหวานญี่ปุ่นเปิดตัว “บุฟเฟ่ต์ชาเขียว” ที่มีทั้งขนมหวาน ไอศกรีมและเครื่องดื่มสุดพรีเมี่ยม

เมื่อพูดถึงกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ ก็ต้องเป็น “ชาเขียวมัตฉะ” ที่เป็นเครื่องดื่มต้นตำรับจากญี่ปุ่นที่คนทั่วโลกต่างชื่นชอบ เพราะความหอมกรุ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ชาเขียวเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการทำขนมหวาน

และเพื่อเป็นการตอกย้ำแฟนๆ ที่ชื่นชอบในรสชาติของชาเขียว เราจึงจะนำเพื่อนๆ ไปพบกับร้านบุฟเฟต์ชาเขียว ที่มีทั้งขนมหวานละลานตาและไอศกรีมรสละมุนกว่า 50 รสชาติ ใครที่เป็นแฟนตัวจริงของชาเขียวพลาดไม่ได้เลย

 

ร้านบุฟเฟ่ต์ชาเขียวสุดหรูหรานี้มีชื่อว่า Matcha Sweets Garden Buffet ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรม Kyoto Century Hotel ที่ใจกลางเมืองเกียวโต เปิดให้บริการเฉพาะในวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ในเดือนมิถุนายน แต่สำหรับเดือนกรกฎาคมนี้ร้านจะเปิดให้บริการทุกวัน

โดยทางร้านนั้นก็เตรียมและคัดสรรชาเขียวที่ดีที่สุดจากจังหวัดอุจิ ของญี่ปุ่น มารังสรรค์เป็นขนมหวานกว่า 30 เมนู และยังมีไอศกรีมอีกกว่า 50 รสชาติด้วยกัน

 

Chestnut and matcha shortcake

 

Matcha Mont Blanc รสครีมเกาลัด

 

Layered matcha opera cake

 

Petit matcha fondue

 

Matcha ganache and matcha macaron bars

 

แขกที่จองโต๊ะก็จะได้รับผลไม้ฉ่ำๆ แบบนี้ด้วยล่ะ

 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มที่แตกต่างกันออกไปกว่า 15 ชนิด ทั้งค็อกเทลที่ไม่มีแอลกอฮอล์(ม็อกเทล)ผสมเข้ากับ Tigernut Milk ที่เป็นพืชจากแอฟริกา หรือจะเป็นส่วนผสมอีกมากมายที่คุณสามารถเลือกผสมเองได้

 

ทางร้านกลัวว่าทานของหวานมากๆ แล้วจะเลี่ยนเอา เลยมีมีอาหารคาวสีสันสดใสมาให้เลือกทานทั้ง ไข่เจียวสเปนกับสลัดมันฝรั่งชาเขียว หรือจะเป็นมะเขือเทศราชินีกับเนื้อโบรแชทราดซอสครีมชาเขียว

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงไหลในความนุ่มนวลของรสชาติชาเขียว คุณสามาถเดินทางไปที่เกียวโตและจ่ายค่าบุฟเฟ่ต์ท่านละ 3,900 เยนหรือประมาณ 1,000 บาท

แต่ถ้าเป็นน้องๆ หนู ก็มีราคาอยู่ที่  2,000 เยน หรือ 600 บาท โดยมีเวลาให้คุณดื่มด่ำกับอาหารต่างๆ ได้ 90 นาที ใครที่อยากทานก็ต้องรีบๆ หน่อยนะ เพราะบุฟเฟ่ต์ชาเขียวนั้นมีช่วงเวลาที่จำกัด

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply