พบกับคุณปู่เมกัน ผู้ครอบครอง “อาวุธสงคราม” เยอะที่สุดในประเทศ จะปืนหรือรถถังมีหมด!!

เราก็คงจะพอทราบกันดีว่าในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น การครอบครองอาวุธปืนถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติมากๆ เพราะในหลายๆ รัฐนั้นอนุญาตให้ชาวเมืองทั่วไปสามารถเดินไปซื้อปืนจากร้านได้สบายๆ เพียงแค่มีเงินก็พอแล้ว

แต่ปกติแล้วคนทั่วไปก็จะซื้อกันมาเพียงกระบอกสองกระบอกเพื่อใช้ในการป้องกันตัวเท่านั้น แต่ตาลุง Mel Bernstein วัย 71 ปี จากรัฐโคโลราโด คนนี้แกไม่พกแค่นั้น เพราะแกเล่นพกกันเป็นคลังแสง ที่สำคัญมีรถถังอีกเพียบ!!

 

 

ตาลุง Mel นั้นเป็นที่รู้จักกันในวงการนักสะสมปืนว่า Dragon Man เพราะตัวรถฮาเล่ย์เดวิดสันของแกมันเป็นมังกรนะสิ…อะไร ไม่เชื่อเหรอ ไม่เชื่อก็ดูแล้วจะรู้ว่ามังกรจริงๆ !!

 

ทะยานไปเลยเฟรมไคเซอร์!!

 

กลับกันมาที่ตัวลุง Mel กันต่อ ตัวลุงแกนั้นเริ่มสะสมปืนก็เมื่อตอนที่ตัวเขาเองอยู่ในนิวยอร์คแล้ว เพราะลุงแกให้เหตุผลของการสะสมปืนว่า เวลามีปืนอยู่ในห้องนอนหรือใกล้ๆ ตัว ลุงจะรู้สึกผ่อนคลายสบายใจและปลอดภัย

พอเป็นแบบนั้นแล้ว รู้อีกทีลุงก็มีอาวุธครบมือตั้งแต่ปืนกล รถถัง ลากยาวไปยันอาวุธสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง จนตอนนี้ของสะสมของลุงก็กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ทางการทหารไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญในหนึ่งวันจะมีคนมาเยี่ยมเยียนลุงแกมากกว่า 200 คนเลยทีเดียว

 

 

ส่วนถ้าใครสงสัยว่ามันเยอะขนาดตั้งพิพิธภัณฑ์ได้เลยเหรอ คำตอบก็คือลุง Mel มีปืนในครอบครองถึง 200 กระบอก พาหนะทางการทหารอีกกว่า 20 คัน รวมถึงระเบิดมือ เครื่องยิงจรวดและอื่นๆ เพียบ ไม่หมดแค่นั้น!! ถ้าจะต้องเดินสำรวจคลังแสงทั้งหมดของลุงต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงเลยล่ะกว่าจะเดินชมพิพิธภัณฑ์จนทั่ว

 

.

.

.

 

เรียกว่ายอมใจลุงเลยทีเดียว ว่าแต่ถ้าอยู่ดีๆ ลุงแกจากไปของพวกนี้จะตกไปอยู่ที่ใครกันนะ ลุงได้เขียนมอบมรดกไว้ยัง ส่งต่อให้ #เหมียวมู่ทู่ ได้นะ แฮ่…

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply