โตเกียวเปิดร้าน “ทุบแผ่นกระเบื้อง” ให้นักท่องเที่ยวได้ฝึกศิลปะต่อสู้ พร้อมกับระบายอารมณ์!?

หากใครเคยไปโตเกียวคงจะรู้จักย่านอะซะกุซะเป็นอย่างดี เพราะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดในโตเกียว อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของวัดที่สำคัญที่สุดของเมืองด้วย

แต่หากคุณไม่ค่อยสนใจสถานที่ท่องเที่ยวหรือวัฒนธรรมเก่าแก่เหล่านั้นก็ไม่เป็นไร เพราะในย่านอะซะกุซะแห่งนี้ยังมีบริการแปลกใหม่ที่เรียกว่า Kawarana ที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม

สำหรับร้านบริการ Kawarana นี้ตั้งอยู่ข้างถนนที่ดูภายนอกแล้วเหมือนจะไม่มีอะไร จะมีแต่ป้ายที่วางตรงทางเข้าเขียนไว้ว่า “KAWARA SMASH”

 

 

อย่างไรก็ตามถ้าคุณไม่คุ้นเคยกับภาษาญี่ปุ่นก็คงจะเกิดคำถามอีกว่า แล้วคำว่า ‘Kawara’ มันคืออะไรกันแน่ ซึ่งคำตอบก็คือ กระเบื้องหลังคาแบบดั้งเดิมที่ทำจากดิน ซึ่งศิลปินจะนำมาใช้ในศิลปะการต่อสู้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของร่างกายให้คนรุ่นหลังได้ดู

ที่ร้าน Kawarana แห่งนี้ลูกค้าสามารถเลือกจำนวนกระเบื้องหลังคาได้ตามกำลัง โดยจะมีทีมงานคอยจัดให้ตามต้องการ จากนั้นให้ลูกค้าทำลายกระเบื้องทั้งหมดภายในครั้งเดียวด้วยมือเปล่า

 

 

ส่วนราคาแห่งการทำลายจะเริ่มต้นที่ 150 บาท ต่อกระเบื้องหลังคา 1 แผ่น และยิ่งซื้อมากก็จะยิ่งมีส่วนลดมาก ในการใช้บริการแต่ละครั้งจะมีถุงมือและเสื้อโค้ทกันเปื้อน รวมทั้งชุดสำหรับการต่อสู้ให้ด้วยถ้าหากลูกค้าต้องการ

เมื่อถึงเวลาที่ต้องทำลายแผ่นกระเบื้องหลังคา ทางร้านก็จะนำผ้ามาวางไว้บนกระเบื้อง โดยมีวงกลมสีแดงเพื่อให้ชี้เป้าให้ลูกค้าได้ทุบกำปั้นได้ตรงจุด

 

 

แต่เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดกับร่างกายของลูกค้า ก่อนทำลายกระเบื้องจริงๆ จะมีทีมงานคอยสอนว่าต้องใช้ตำแหน่งไหนของมือในการทุบ หรือต้องทุบด้วยท่าไหนเพื่อไม่ให้เจ็บตัว

ก่อนที่จะลงมือทุบ ให้คุณจำไว้ว่ามีโอกาสแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในการทำลายแผ่นกระเบื้องเหล่านี้ เปรียบได้เหมือนดั่งการทำลายศัตรูในชีวิตจริง ที่ไม่มีโอกาสให้แก้ตัวเป็นครั้งที่สองนั่นเอง

 

 

เมื่อลูกค้าทุบแล้วไม่แตกภายในครั้งเดียว ก็อย่าเพิ่งคิดว่าพนักงานทางร้านจงใจจะหลอกเอาเงินจากลูกค้า เพราะทางร้านจะลดราคาให้เป็นการปลอบใจ

ส่วนคนที่สามารถทำลายกระเบื้องภายในครั้งเดียว จะได้สติ๊กเกอร์พิเศษจากทางร้านที่มีค่าเท่าๆ กับประกาศนียบัตรนั่นแหละ

 

 

นอกจากจะให้ลูกค้ามาฝึกความแข็งแรงของร่างกายแล้ว ยังเป็นที่ระบายอารมณ์สำหรับคนที่กำลังอยู่ในอาการโมโหอีกด้วย แต่ที่นี่จะเปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ดังนั้นหากใครโมโหต้องรอจนกว่าจะถึงวันเปิดให้บริการ ถึงจะมาระบายอารมณ์แบบนี้ได้ (นึกถึงช่วงรอก็คงหายโมโหแล้วล่ะ ฮร่า)

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจและอยากจะลองไปทุบแผ่นกระเบื้องโชว์พลังกับเค้าบ้าง ที่อยู่ของทางร้านก็อยู่ที่บริเวณ Tokyo-to, Taito-ku, Asakusa 2-27-17 เปิดให้บริการในวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้จากแฟนเพจของ 瓦割りカワラナ – Kawarana นะคะ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply