ศิลปินหนุ่มวัย 18 ปี “สร้างโลกแห่งความฝัน” ผสานสรรพสิ่งเข้าด้วยกัน ให้เป็นศิลปะเหนือจริง!!

การจะประสบความสำเร็จาทางศิลปะนั้นนอกจากพรสวรรค์แล้วเรายังต้องอาศัยการฝึกฝนเพื่อพัฒนาฝีมือ แต่บางทีฝีมืออย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ควบคู่กันไปด้วย

เหมือนกับศิลปิน Luisa Azevedo จากประเทศโปรตุเกสผู้นี้ ที่เริ่มหลงใหลการถ่ายรูปตั้งแต่อายุเพียงแค่ 15 ปี ที่เริ่มต้นด้วยการถ่ายรูปผ่านแอพฯ อินสตาแกรม และได้ทำการฝึกฝนมาเรื่อยๆ จนกระทั่งนำไปสู่การพัฒนาทักษะขั้นสูงภายในวัย 18 ปี

 

 

เขาเริ่มจากการถ่ายรูปด้วยกล้องโทรศัพท์จากนั้นก็อัพลงอินสตาแกรม แต่ต่อมาเขาก็คิดที่จะทำให้ภาพดูน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยการเรียนรู้การใช้เทคนิคการตัดต่อจากโปรแกรม Photoshop

โดยภาพแรกที่เขาตกแต่งนั้นก็ได้รับการเผยแพร่ออกมาในเดือนมีนาคม ปี 2015 และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาอยากสร้างสรรค์งานศิลปะต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งทุกๆ อย่างที่กลั่นออกมาเป็นผลงานนั้น เขาเรียนรู้ด้วยตัวเองจากการศึกษาวิดีโอสอนตัดต่อจาก YouTube

 

 

เขาบอกว่า “ทุกงานที่ผมทำ ผมคิดและเรียนรู้ด้วยตัวเองครับ ส่วนการใช้โฟโต้ช้อปก็เรียนกับยูทูปครับ” ดังนั้นในทุกๆ วันเขาจึงพยายามที่จะพัฒนาตัวเองและเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ อยู่เสมอ

โดยเฉพาะในช่วงสองปีหลังนี้ เขาได้สร้างผลงานแนวเหนือจินตนาการ เพื่อสร้างโลกแห่งความฝันที่อะไรๆ ก็เป็นได้หมด เพราะเขาเชื่อว่าจิตนาการและความคิดสร้างสรรค์นั้นไม่มีขีดจำกัด

 

 

ปัจจุบันศิลปินคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในลิสบอน ประเทศโปรตุเกส และกำลังศึกษาในสาขาศิลปะมัลติมีเดีย คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัย University of Lisbon

ส่วนใครที่สนใจผลงานของเขาก็สามารถติดตามได้ที่ heyluisa.com l Instagram l Facebook นะคะ

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply