สาวป่วยพาน้องหมาไปงานพรอม ในฐานะบอดี้การ์ดส่วนตัว คอยช่วยเตือนก่อนอาการกำเริบ

การเลี้ยงสุนัขเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก เพราะนอกจากเป็นเพื่อนกับมนุษย์ เป็นสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์กับเจ้าของแล้ว พวกมันยังทำหน้าที่เป็นหมอที่คอยเตือนปัญหาสุขภาพให้ด้วย

อย่างน้องหมา Percie ที่เข้ามาอยู่ในบ้านของ Claire ตั้งแต่เด็กๆ โดยที่มันได้รับการฝึกให้เป็นสุนัขคอยให้ความช่วยเหลือ และเมื่อโรคประจำตัวของ Claire กำเริบขึ้นเมื่อไหร่ เจ้า Percie ก็จะคอยดูแลคอยเตือนให้เธอได้รับรู้ก่อนอยู่เสมอ

 

 

แต่ตั้งแต่ Percie เข้ามาในชีวิต หญิงสาวก็ไม่ค่อยมีอาการทรุดหนักอีกเลย เพราะน้องหมาจะทำหน้าที่เตือนก่อนอาการจะกำเริบทุกครั้ง ทำให้เธอสามารถเดินทางไปหาหมอได้ทันเวลา

Claire บอกว่า “ปัญหาสุขภาพของฉันส่วนใหญ่เกิดจากความวิตกกังวลค่ะ และถ้าอาการกำเริบมันจะทำให้ฉันชัก จนมีอาการคลั่งและทำร้ายตัวเองได้”

 

 

“แต่ Percie จะรู้ว่าเมื่อไรที่อาการของฉันจะกำเริบ มันจึงทำหน้าที่คอยเตือนฉันก่อนที่อาการจะออกทุกครั้งค่ะ เพราะการได้รู้ก่อนอาการกำเริบขึ้น ก็ช่วยลดความรุนแรงให้น้อยลงได้ค่ะ” หญิงสาวบอก

ตอนนี้ Claire กำลังจะเรียนจบช่วงมัธยมแล้ว และเธอก็ตื่นเต้นกับการงานพรอมเหมือนคนอื่นๆ เธออยากจะควงแฟนหนุ่มไปงานพรอม อยากจะไปเจอเพื่อนๆ ในปาร์ตี้ และที่สำคัญที่สุดก็คือ เธออยากพาเจ้า Percie ไปร่วมงานด้วย

 

 

ดังนั้นเมื่อถึงวันงานจริงๆ หญิงสาวจึงควงแฟนหนุ่มพร้อมจูงน้องหมาเดินเข้างานไปด้วยกัน จนกลายเป็นจุดเด่นของงานเลยก็ว่าได้

แม้จะตื่นเต้นที่ได้ออกงานครั้งแรก แต่น้องหมาก็ยังคงทำหน้าที่เฝ้าระวังอาการให้หญิงสาวตลอดเวลา เธอบอกว่า “ตอนอยู่ในงาน Percie เตือนฉันหลายครั้งมากค่ะ ทำให้ฉันหลีกเลี่ยงอาการเหล่านั้นได้ตลอด”

 

 

เมื่ออยู่ในที่แคบหรือเมื่ออาการของ Claire กำลังจะกำเริบ น้องหมาจะทำหน้าที่กันผู้คนออกไปให้อยู่ห่างๆ เพื่อลดความรุนแรงของอาการ ซึ่งเป็นการช่วยหญิงสาวได้มากเลยทีเดียว

แต่น่าเสียดายที่ Claire ต้องกลับก่อน เนื่องจากอาการของเธอรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถควบคุมได้ หลังจากที่เข้ามาในงานได้หนึ่งชั่วโมงและเพิ่งได้เต้นรำไปเพียงนิดเดียว

 

 

ระหว่างที่นั่งรอแม่มารับอยู่นอกงานกับแฟนหนุ่มนั้น น้องหมาก็ยังคงพยายามปฐมพยาบาลให้ด้วยการนวดที่เท้าของเธอ ตามที่มันเคยเห็นและได้เรียนรู้มา

สำหรับ Claire นั้น เธอบอกว่าแม้จะไม่ได้อยู่จนจบงาน แต่กลับรู้สึกอิ่มเอมใจ เพราะหากไม่มี Percie เธอคงไม่กล้ามางานพรอมตั้งแต่แรกแล้ว

 

 

หญิงสาวยังบอกอีกว่า “แม้ฉันจะมีโรคประจำตัว แต่ฉันจะไม่อ่อนแอเพราะมีน้องหมาที่คอยดูแลฉันอยู่ และก็หวังว่าเรื่องราวของฉันจะทำให้ทุกคนเห็นความสำคัญของสุนัขมากขึ้นนะคะ”

 

.

.

 

สุนัขที่อยู่กับเจ้าของทุกช่วงเวลา

 

ทั้งฉลาดและเก่งแบบนี้ไง ใครๆ ถึงได้รัก

 

น้องหมาที่เป็นมากกว่าเพื่อน

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply