10 คำศัพท์ที่ตอนเด็กมีความหมายใสๆ แต่พอโตขึ้นกลับชวนให้คิดถึงเรื่องไม่ดีซะงั้น!?

ลองนึกดูดีๆ สิว่าถ้าให้ย้อนกลับไปในสมัยที่เรายังเป็นเด็กน้อยวัยใสอินโนเซ้นส์ ไม่ว่าผู้ใหญ่จะพูดคำที่มีความหมายติดเรทขนาดไหนยังไง๊ยังไงเราก็ไม่เข้าใจอยู่ดี

แต่พอเวลาเปลี่ยนไปไม่น่าเชื่อว่าเราทุกคนจะโตมาพร้อมกับความทะลึ่งตึงตัง เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ยินคำศัพท์เหล่านี้ทีไร… มันชวนให้คิดถึงเรื่องไม่ดีตลอดเลยโถ่วเอ๊ยยย

 

1. Rubber

ตอนเด็กๆ เราก็เข้าใจว่ามันคือยางลบนั่นแหละ แต่พอได้ยินคำอะไรก็แล้วแต่ที่มันมีคำว่า ‘ยาง’ ลงท้าย มันชวนให้นึกถึงถุงยางอนามัยทู๊กกที

 

2. High

สมัยเป็นเด็กๆ พอได้ยินคำว่า ‘ไฮ’ เราก็มักจะนึกถึงความสูง แต่พอโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่เท่านั้นแหละ ได้ยินคำนี้ทีไรแอบคิดถึงอาการเมากัญชาตลอดเลยแฮะ

 

3. Brazilian

สมัยที่ตีนยังเท่าฝาหอยถ้ามีผู้ใหญ่พูดคำว่า ‘บราซิลเลี่ยน’ เราก็จะนึกถึงชาวบราซิล แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วมันคือวิธีการแว๊กซ์ขนลับอย่างหนึ่ง!!

 

4. Bills

ได้ยินคำนี้ก็ชวนให้คิดไปถึงแบงค์พันเป็นปึกๆ แบงค์ร้อยเป็นฟ่อนๆ แต่พอโตขึ้นมาได้ทำงานรับผิดชอบชีวิตตัวเองเท่านั้นแหละถึงได้รู้ว่า จริงๆ แล้วคำนี้มันน่าจะหมายถึงใบแจ้งหนี้มากกว่านะ

 

5. Pussy

แหม่… เชื่อว่าหลายคนคงเป็นเหมือนกัน เพราะเรารู้จักคำนี้กันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วมันมีความหมายถึงอย่างอื่นที่ไม่ใช่ลูกแมวน้อยด้วยเหมือนกัน

 

6. Late

คำนี้อาจจะฟังดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่สำหรับเด็กๆ โถ่ว..กับอีแค่มาสายจะอะไรกันนักกันหนา แต่สำหรับวัยรุ่นวัยผู้ใหญ่แล้วนอกจากการทำงานเลท ก็มีเรื่องของ ‘ประจำเดือนมาเลท’ นี่แหละที่น่ากลัวสุดๆ

 

7. Bang

ปกติเราจะเห็นคำนี้ได้จากในการ์ตูนที่มีฉากยิงกัน แต่พอโตมาเราถึงได้รู้ว่านอกจากจะแปลว่า ‘ยิง’ ได้แล้ว มันยังแปลว่า ‘ซั่ม’ ได้อีกด้วย

 

8. Toys

ของไม่ต้องอธิบายให้มากความใช่มั้ยว่า ระหว่างของเล่นตอนที่เราเป็นเด็กๆ กับของเล่นสุดหรรษาที่เราอยากได้ตอนโต มันแตกต่างกันมากขนาดไหน

 

9. เงิน 100 นึง

เมื่อก่อนกว่าจะหยอดเงินเข้ากระปุกออมสินให้ครบหลักร้อยได้ ต้องใช้ทั้งความพยายามและความทุ่มเทเป็นอย่างมาก แต่พออายุมากขึ้นทำไมเงิน 100 นึงมันดูน้อยจังเลยโว้ยย!!

 

10. Daddy

ถ้าเห็นเด็กๆ มากับครอบครัวแล้วเรียกคุณพ่อว่า ‘ป๊ะป๋าาขาาา’ คงดูเป็นเรื่องปกติเหมือนพ่อลูกทั่วไป แต่ทันทีที่เราโตขึ้นมาสรรพนามที่ใช้เรียกคำนี้ก็ได้เปลี่ยนไป เพราะเราไม่ได้ใช้สำหรับเรียกพ่อผู้ให้กำเนิด แต่ใช้เรียกพ่อทูลหัวแทน

 

ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าความทะลึ่งแบบนี้ มันเข้ามาในหัวเราตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply