หนังสั้นอบอุ่นใจ “เดอะรียูเนี่ยน” จาก “โต้ง บรรจง” หวนให้คุณคิดถึงเพื่อนในวัยเด็กอีกครั้ง

ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่#เหมียวฟิ้นกลายเป็นคนที่ชอบดูโฆษณาตามเฟซบุ๊กและอินเตอร์เน็ต (เอ่อ แต่พวกโฆษณาตามหาคนเข้าทำงานหรือหาคนเล่นเน็ตวันละ 2-3 ชั่วโมงนี่ไม่นับนะ) เพราะว่ากันจริงๆ แล้วโฆษณาสมัยนี้ทำดีมากกว่าเมื่อก่อนเยอะ จนกลายเป็นหนังสั้นดีๆ ให้เราดูจนจบได้เลย

อย่างโฆษณาตัวล่าสุดที่เราได้ดูมาเป็นหนังสั้น 10 นาทีที่ชื่อว่าเดอะรียูเนี่ยน ซึ่งเป็นงานกำกับของโต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล บอกตรงๆ ว่ามันดีเสียจนอยากจะเอามาเล่าให้ทุกๆ คนไปตามดูกันเลย

 

 

หนังสั้นเรื่องนี้พูดถึงกลุ่มเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่พยายามจะนัดเจอกันเท่าไหร่ก็มีอันต้องล่มทุกที จนสุดท้าย “เอ็ม” หนึ่งในสมาชิกเพื่อนก็ได้จากไปด้วยโรคร้ายและนั่นคือเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้กลุ่มเพื่อนที่รวมตัวกันยากเย็นได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

 

แต่ถึงตัวจะจายไปเจ้าตัวก็ได้ฝากวิดีโอเอาไว้ตัวหนึ่งเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเขาเป็นครั้งสุดท้าย

 

จากวิดีโอตัวนี้เอ็มได้ถามสารทุกข์สุกดิบเพื่อนๆ และชวนรำลึกถึงความหลังในวัยเด็ก ช่วงเวลาที่การเจอกับเพื่อนๆ เป็นเรื่องที่ง่ายดาย ช่วงเวลาที่ทุกๆ คนเป็นตัวของตัวเองและสนุกสนานกันอย่างเต็มที่

 

การรวมกลุ่มเพื่อนในวันสำคัญ ที่ไม่มีอยากมาเจอกันด้วยเหตุผลนี้เลย

 

ลองชมหนังสั้นที่ว่านี้ด้วยกันเลย

 

ถ้าใครได้ยินชื่อของโต้ง บรรจงมาบ้างแต่นึกผลงานไม่ออก เขาคือหนึ่งในผู้กำกับเรื่องแฝด, กวนมึนโฮ, พี่มากพระโขนง และล่าสุดอย่างแฟนเดย์ (ที่ทำเราเสียน้ำตามาก)

 

ในหนังสั้นเดอะรียูเนี่ยนก็ยังคงลายเซ็นของเขาไว้ได้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นตลกร้ายอย่างการพูดถึงความตายในแบบจิกกัด ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่สุดแสนจะกวนโอ๊ย มุกตุ้งแช่ที่แอบใส่เข้ามาอย่างแนบเนียน (นี่หนังสั้นหรือหนังผีกันแน่เนี่ยะ) หรือจะเป็นมุกแบบ “นี่ไม่ใช่โฆษณาประกันนะเว้ย”

 

 

“พวกมึงจำความรู้สึกนั้นได้ป่าววะ

ความรู้สึกที่แม่งไม่กลัวอะไรกันเลย เหมือนโลกนี้แม่งเป็นของเรา”

 

ความรู้สึกของเราหลังดูจบคือมันเจ๋งมากเลยนะ เพราะจริงๆ แล้วมันเป็นโฆษณาเกม ROV ที่เราเองก็เล่นไม่เป็นซะด้วยนะ แต่เนื้อหาในหนังสั้นกลับทำให้เราประทับใจมากจนอยากจะโทรนัดเพื่อนๆ ให้ไปเจอกันที่ร้านไหนสักที่เลย

เรียบเรียงโดย #เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply