รู้จักกับ ‘Martha’ เจ้าตูบหน้าย่นไข่ยาน แชมป์หมาน่าเกลียดที่สุดในโลกประจำปี 2017 !!

เป็นประจำทุกปีที่จะมีการจัดงานประกวด ‘World’s Ugliest Dog’ ขึ้นที่ Sonoma-Marin Fair รัฐแคลิฟอร์เนีย และคราวนี้เราจะพาไปรู้จักกับเจ้าของแชมป์ประจำปี 2017

ซึ่งแชมป์นี้จะเป็นของใครไปไม่ได้เลยนอกจากเจ้า ‘Martha’ ตูบหน้าย่นไข่ยาน ที่อยู่คู่วงการแข่งขันสุนัขน่าเกลียดมานานหลายต่อหลายปี

 

 

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมปีนี้แชมป์จะตกเป็นของเจ้ามาร์ธ่า เพราะด้วยน้ำหนักตัวที่มากถึง 57 กิโลกรัม บวกกับลักษณะความย่นบนใบหน้าที่ไม่เหมือนใคร ทำให้มันกลายเป็นไฮไลต์เด่นของงานไปโดยปริยาย

“ทั้งอ้วน กินเยอะ กรนดัง ขี้เกียจ และไม่เคยทำตามคำสั่งเราเลย นี่แหละคือนิสัยของเจ้ามาร์ธ่า อีกทั้งหน้าตาของมันยังมีดวงตาที่เหี่ยวย่น ผิวหนังก็ยานซะอย่างกับไข่ย้อย แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะได้แชมป์กับเค้าด้วย” Jessica Burkard เจ้าของเล่า

 

 

หลังจากที่เจ้ามาร์ธ่าเอาชนะคู่แข่งไปอย่างขาดลอย ทำให้มันได้รับเงินรางวัลไปนอนกอดที่บ้านสูงถึง 1,500 เหรียญ หรือประมาณ 50,000 บาท ถ้วยรางวัลสูง 150 ซม. พร้อมตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวนิวยอร์กฟรีกับครอบครัว

 

“ดิฉันก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยค่ะว่ามันจะกลายเป็นข่าวได้ แถมยังเดินสายออกรายการทีวีตามช่องต่างๆ อีกด้วย” เจ้าของให้สัมภาษณ์

 

แต่ก่อนหน้านี้มาร์ธ่าก็มีชีวิตที่ค่อนข้างจะลำบากและต้องอาศัยอยู่ตามข้างถนนเฉกเช่นสุนัขจรจัด จนกระทั่งวันหนึ่งมันได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์พักพิง ทำให้มันได้มาเจอกับครอบครัวของ Jessica Burkard

ซึ่งทางครอบครัวก็ได้เล่าถึงช่วงเวลาที่ได้เจอกับมาร์ธ่าเป็นครั้งแรกว่า.. “ตอนนั้นฉันจำได้ มันตลกมาก ครั้งแรกที่เราเห็นหน้ามันพวกเราก็ขำกลิ้งกันจนท้องแข็งเลย และเราถึงได้รู้ว่าเจ้านี่แหละเหมาะที่จะมาอยู่กับเรา”

 

 

ถึงจะโตมาน่าเกลียดแต่ก็มีตำแหน่งเป็นถึงแชมป์เลยนะเออ

ที่มา: NYTimes, CNN

Comments

Leave a Reply