10 ความจริงเกี่ยวกับหน่มน๊ม ที่แม้แต่คุณผู้หญิงทั้งหลายเอง ก็อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!?

หน้าอกหน้าใจ เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงได้อย่างชัดเจน และแน่นอนว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็คงจะให้ความสำคัญกับจุดๆ นี้มากที่สุด เพราะมันเป็นสิ่งที่สร้างความสนใจ และสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ยังไงละ

แม้ว่า “นม” จะเป็นหนึ่งในอวัยวะที่ผู้หญิงต้องดูแล และให้ความสำคัญเป็นพิเศษ แต่ในความเป็นจริงแล้วยังมีเรื่องราวต่างๆ อีกมากมายของนมที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และนี่คือ 10 ความจริงเกี่ยวกับหน่มน๊ม ที่แม้แต่ผู้หญิงเองก็อาจจะไม่เคยรู้ มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง!!

 

1.เรื่องของหัวนม

www.bbc.com

รู้หรือไม่? 2 ถึง 6 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิง และ 1 ถึง 3 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชาย จะมีหัวนมที่ 3 ด้วยนะเออ และมันก็สามารถปรากฏได้ในที่ต่างๆ ตามร่างกายรวมถึงเท้าด้วยนะ

 

2.นมแม่มีความหวานมากกว่านมวัว

wikipedia

มีผู้คนจำนวนมากที่ได้ลิ้มรสนมจากเต้า และค้นพบว่านมแม่มีรสชาติคล้ายกับแคนตาลูปหวานๆ

 

3.ทรวงอกของผู้หญิงมีขนาดไม่เท่ากัน

Fkidshealth

ผู้หญิงส่วนใหญ่เผยว่า พวกเธอสามารถมองเห็นความแตกต่างระหว่างขนาดของหน้าอกทั้งสองข้างได้ และแน่นอนว่ามันสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนเลยล่ะ

 

4.ขนาดของยกทรง

quora

จากการศึกษาพบว่า กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงมักจะสวมชุดชั้นในผิดไซส์ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาต่างๆ เช่นอาการปวดหลัง และอาการท้องอืดท้องเฟ้อ

 

5.กาแฟสามารถทำให้หัวนมไวต่อความรู้สึกมากขึ้น

empowher

มีการศึกษาพบว่า คาเฟอีน นั้นมีผลกระทบที่สามารถส่งผล ทำให้หัวนมไวต่อความรู้มากยิ่งขึ้น

 

6.การสูบบุหรี่ทำให้หน้าอกหย่อยยาน

caring

แน่นอนว่าการสูบบุหรี่ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกาย อีกทั้ง มันยังทำให้หน้าอกของผู้หญิงหย่อนยานได้อีกด้วย ซึ่งผลวิจัยพบว่าผู้หญิงที่สูบบุหรี่จะมีหน้าอกยานกว่าผู้หญิงที่ไม่สูบ เนื่องจากสารเคมีในควันบุหรี่จะเข้าไปทำลายสารอีลาสติน ที่ทำให้ผิวหนังเต่งตึงนั่นเอง

 

7.หลักสูตรการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของหน้าอก

Fcitizentv

ในประเทศจีน และบางประเทศทั่วโลก คุณสามารถเรียนจบปริญญาทางด้านการศึกษาชุดชั้นในสตรีได้

 

8.หัวนมสามารถรั่วซึมได้แม้ไม่ได้ตั้งครรภ์

webmd

หลายคนอาจจะรู้สึกกังวล เมื่อหัวนมเกิดอาการมีของเหลวรั่วไหลออกมาทั้งๆ ที่ยังไม่เคยตั้งครรภ์ แต่จริงๆ แล้วนั่นคือเรื่องปกติ เพราะมันอาจจะเป็นเหงื่อก็ได้นะ แต่ถ้าหากว่ามันเป็นเลือดไหลออกมา นั่นอาจจะถึงเวลาที่สาวๆ จะต้องรีบไปพบแพทย์โดยด่วน

 

9.การนวดหน้าอกทำให้สุขภาพดีขึ้น

boots

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า การนวดหน้าอกสามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้ เนื่องจากการกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยการนวดนั้น จะสามารถช่วยลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งนั่นเอง

 

10.การกอดจะทำให้สุขภาพดีขึ้น

usnews

สาวๆ รู้หรือไม่ว่า การนวดเต้านมยังสามารถทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นอีกด้วย เพราะมันจะทำให้ร่างกายช่วยหลังสารที่เรียกว่า oxytocin ซึ่งเป็นสารเคมีชนิดเดียวกันที่ได้รับจากการกอดออกมานั่นเอง

 

 

ถือเป็นเรื่องราวนมๆ ที่แม้แต่ #เหมียวขี้อ้อน ก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ย ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรื่องนมๆ จะมีอะไรให้เราทึ่งเยอะแยะมากมายเหลือเกิน

ที่มา : lolwot

Comments

Leave a Reply