แม้จะเป็นวันที่อากาศร้อนสุดของปี แต่ก็ยังมีคนทิ้งหมาไว้ในรถ ตำรวจเร่งช่วยเกือบไม่รอด

หลายครั้งที่เราได้เห็นข่าวของสัตว์เลี้ยงอย่างหมา แมว หรือเด็กตัวเล็กๆ เสียชีวิตจากการถูกทิ้งให้อยู่ในรถเพียงลำพัง เพราะบางครั้งเราอาจจะคิดว่าคงไม่เป็นไรหรอก แต่จริงๆ แล้วหารู้ไม่ว่าอุณหภูมิของรถที่จอดทิ้งไว้นั้น จะยิ่งสะสมความร้อนมากขึ้นภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที แถมยังสามารถคร่าชีวิตสุนัขได้ง่ายอีกด้วย

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า สุนัขตัวหนึ่งกำลังทุกข์ทรมานอยู่ในรถ หลังจากที่เจ้าของได้จอดรถทิ้งไว้ตรงบริเวณที่จอดรถในมณฑล Suffolk ประเทศอังกฤษ

เขาปล่อยให้มันอยู่เพียงลำพัง จนทำให้เจ้าหมาเกือบตาย แต่อย่างน้อยมันก็ยังโชคดีที่มีคนมาเห็น และถูกช่วยเอาไว้ได้ทัน โดยในวันนั้นเรียกได้ว่ามันหนึ่งในวันที่อากาศร้อนที่สุดในอังกฤษเลยก็ว่าได้

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก Suffolk ได้ออกมากล่าวว่า “เราได้รับโทรศัพท์จากประชาชนว่ามีรถคันหนึ่งจอดอยู่ชั้นล่างของที่จอดรถ และมีสุนัขตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งอยู่ในนั้น หน้าต่างรถทั้งหมดถูกปิดสนิท มันไม่ได้กินน้ำ และถูกขังอยู่ในรถด้วยอุณหภูมิสูงเกือบ 30 องศาเซลเซียส…

เจ้าหมาอยู่ในรถเป็นเวลานาน แต่โชคดีที่มีคนมาเห็นมันอยู่ในนั้น และได้รับความช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน ซึ่งทางเราก็พร้อมทำการตรวจสอบ จากนั้นเราก็ได้ทุบหน้าต่างรถ เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะช่วยให้เจ้าหมาออกมาจากรถได้”

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยชีวิตของน้องหมาได้สำเร็จ พวกเขาก็พบว่ามันพยายามดิ้นรนเพื่อหาอากาศหายใจ แถมมันยังมีปัญญาในเรื่องการเดินอีกด้วย

 

 

ไม่นานหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ปล่อยลูกสุนัขออกมาจากรถ พวกเขาก็ได้พบกับเจ้าของ ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของน้องหมาผู้เคราะห์ร้ายได้อ้างว่า พวกเขาไม่ได้จะไปทำธุระนานๆ เลย แต่ตั๋วที่จอดรถ ซึ่งอยู่บนรถของพวกเขากลับแสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องออกไปทำธุระนานเกินกว่าหนึ่งชั่วโมงอย่างแน่นอน

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทราบตัวผู้เป็นเจ้าของแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ตั้งข้อหาพวกเขา แต่ได้ทำการเตือนให้ระมัดระวัง โดยไม่ควรทิ้งให้สุนัขอยู่ในรถยนต์แบบนี้อีกเด็ดขาด…

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply