ชิ้นส่วนกระจาย!! การต่อสู้ “ซูโม่หุ่นยนต์” จากญี่ปุ่น ใครจะอยู่ใครจะไปวัดกันที่ความแข็งแกร่ง..

‘ซู่โม่’ หนึ่งในกีฬาประจำชาติของญี่ปุ่นที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน การวัดพลังกันของลูกผู้ชายบนเวทีเล็กๆ นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศนี้

แต่เมื่อการพัฒนาของเทคโนโลยีเริ่มก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น จึงเกิดการรวมกันระหว่างวัฒนธรรมอันเก่าแก่กับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี กลายเป็น “การแข่งซูโมโดยหุ่นยนต์” 

 

เจ้าหุ่นสองตัวที่กำลังเผชิญหน้าเข้าหากันบนสังเวียนซูโม่..

 

การแข่งขันดังกล่าวอาจจะแตกต่างไปจากการแข่งขันซูโมทั่วไป เพราะนอกจากจะใช้หุ่นยนต์ในการวัดพลังกันแล้ว ในการแข่งขันแต่ละเกมนั้นก็จบลงเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

หุ่นยนต์ที่ลงแข่งขันแต่ละตัวจะมีการปรับแต่งเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับมันในยามที่ลงสนาม อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนที่ช่วยในการผลัก หรือเครื่องยนต์ที่ช่วยเพิ่มความเร็วถูกติดเข้าไปเพื่อให้หุ่นสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ง่ายขึ้น

 

 

ระหว่าการต่อสู้หุ่นซูโมนั้นจะถูกบังคับโดยเจ้าของที่อยู่ทางด้านหลัง นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันยังต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันสิ้นส่วนต่างๆ ที่กระเด็นออกมาระหว่างการต่อสู้ เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

 

การผลักให้อีกฝ่ายตกเวทีคือกฏข้อหนึ่งของการแข่งขันนี้

เพราะฉะนั้นการอกแบบก็จะยากตรงที่ ทำให้มันเร็วเกินไปไม่ได้ มันจะหลุดเวทีซะก่อน ช้าเกินไปก็ไม่ได้เพราะจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ขณะเดียวกันก็ต้องแข็งแกรงพอที่จะไม่โดนอีกฝั่งผลักตกจากเวทีเช่นกัน

 

การต่อสู้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทุกจังหวะมีผลต่อการแพ้ชนะ

 

ปิดท้ายกันด้วยคลิปบรรยากาศจากในงานต่อสู้หุ่นยนต์ ลองมาลุ้นกันดูสิ…

 

เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่เจ๋งดีเหมือนกันนะเนี่ย ไม่แน่นะอีกหน่อยเราอาจเห็นการต่อสู้ของหุ่นยนต์แบบในหนังขึ้นมาจริงๆ ก็ได้

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply