คุณแม่ลูกสองวิ่งมาราธอนกว่า 110 กิโลเมตรจนเกิดเป็น “แผลพุพอง” น่ากลัวแบบนี้

[ภาพในเนื้อหามีความรุนแรงโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม]

ก่อนการวิ่งมาราธอนหรือวิ่งระยะไกลต่างๆ นั้นนอกจากจะต้องเตรียมสภาพร่างกายที่พร้อมแล้ว การแต่งกาย อุปกรณ์ต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถป้องกันอาการบาดเจ็บได้

และบางครั้งสภาพอากาศก็สามารถทำร้ายนักวิ่งได้ เหมือนกับคุณแม่ที่ชื่อว่า Julie Nisbet ที่ได้ลงแข่ง Ultra-run ที่รู้จักกันในนาม “The Wall”

 

Julie Nisbet คุณแม่ลูกสองผู้รักการวิ่ง

 

เธอวิ่งเป็นระยะเวลา 21 ชั่วโมงติดต่อกันด้วยระยะทางกว่า 110 กิโลเมตร ผลที่ได้จากการโหมวิ่งครั้งนี้ก็คือแผลพุพองขนาดใหญ่บนน่องทั้งสองข้างของเธอ

แม้เธอจะรีบรุดไปที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผลของเธอ แต่เจ้าแผลพุพองของเธอนั้นก็เริ่มที่จะขยายใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นภาพที่น่ากลัวเช่นนี้

 

เธอทวิตรูปลงหลังจากที่มาถึงโรงพยาบาล

 

1 สัปดาห์หลังจากการวิ่ง Ultra-Run ครั้งนั้น Julie ก็ยังคงทนทุกข์กับแผลพุพองของเธอ ซึ่งแผลนี้อาจจะเกิดมาจากแสงแดดที่เผาน่องของเธอระหว่างวิ่ง

 

ทุกวันเธอต้องนอนคว่ำและทนกับความเจ็บปวดจากบาดแผล

 

“มันเป็นความผิดพลาดของฉัน แม้ฉันจะทาครีมกันแดดแล้ว แต่เหงื่อและน้ำได้ล้างมันออกไปในระหว่างวิ่ง กว่าฉันจะรู้ตัวอีกทีมันก็เป็นแผลเช่นนี้แล้ว” Julie กล่าว

แพทย์บางคนกล่าวหลังจากเห็นภาพบาดแผลของเธอว่านี่เป็นบาดแผลแดดเผาที่รุนแรงที่สุดภาพหนึ่งที่พวกเขาเคยเห็นมา

 

เป็นแผลที่น่ากลัวจริงๆ

และดูเหมือนว่า Julie นั้นจะไม่ใช่คนเดียวที่ได้รับผลจากแดดเผา Greg Binnie ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับบาดแผลแดดเผาจากการทำงานกลางแจ้งของเขา

 

แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ก็สามารถสร้างบาดแผลได้ขนาดนี้

 

“ผมกำลังออกมาตัดหญ้าในสนามของผมโดยไม่ทาครีมกันแดด มันเป็นวันที่อากาศร้อนมากๆ และผมไม่นึกว่าแดดสามารถที่จะสร้างบาดแผลขนาดนี้กับผมได้” Greg กล่าว

 

น่ากลัวจริงๆ

ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยนะเนี่ยะ ถ้าเพื่อนคนไหนที่ต้องออกแดดเป็นเวลานานก็อย่าลืมหมั่นทาครีมกันแดดด้วยนะ

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply