เด็กชายถูกพ่อทิ้งจึง ‘เขียนการ์ดวันพ่อ’ มอบให้พี่ชายคนโต เพื่อขอบคุณที่ทำหน้าที่แทนพ่อ

วันพ่อเป็นวันที่ลูกๆ จะจัดงานฉลองเพื่อตอบแทนและขอบคุณพ่อที่ทำงานหนักเพื่อครอบครัว แต่น่าเศร้าที่บางครอบครัวไม่มีพ่อให้ตอบแทนแล้ว

เหมือนกับเด็กชาย Jackson Lanphere กับพี่ๆ อีก 2 คนที่ถูกพ่อทิ้งไปเมื่อปีที่ผ่านมา ดังนั้นวันพ่อปีนี้จึงเป็นครั้งแรกที่เขาไม่ได้แสดงความรักต่อพ่อเหมือนปีที่ผ่านๆ มา

 

สามพี่น้องตระกูล Lanphere

 

แม้ว่าพ่อจะไม่อยู่กับพวกเขาแล้ว แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะพวกเขายังคงดูแลกันเสมอ โดยเฉพาะ Ethan พี่ชายคนโตที่ทำหน้าที่ดูแลน้องๆ แทนพ่อ

เขาบอกว่า “พ่อทิ้งเราไปเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้วครับ แต่แทนที่เราจะเสียใจ เรากลับรู้สึกขอบคุณเขา ที่ทำให้ผมกับน้องและแม่ดูแลกันเองอย่างมีความสุข โดยไม่รู้สึกขาดอะไรไปเลยครับ”

 

 

มันอาจจะเป็นเรื่องที่ Ethan เข้าใจและปรับตัวได้ เพราะเขาโตพอที่จะคิดเองได้แล้ว แต่สำหรับ Jackson วัย 9 ขวบ น้องเล็กสุดของบ้าน ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากที่เขาจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงนี้

ดังนั้นเมื่อถึงวันพ่อที่โรงเรียนของ Jackson ก็ให้เด็กทำการ์ดวันพ่อเหมือนเช่นทุกปี ซึ่งเด็กชายก็ทำอย่างตั้งใจแม้จะรู้ว่าไม่มีโอกาสมอบการ์ดนี้ให้พ่อแล้วก็ตาม

 

 

แต่แทนที่เด็กชายจะเขียนถึงพ่อ เขากลับเขียนเป็นชื่อของ Ethan พี่ชายคนโตที่กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย Cornell University แทน

 

 

การ์ดวันพ่อที่น้องชายตั้งใจเขียนมอบให้กับพี่ชายคนโต

 

ใจความข้างในนั้น เป็นสิ่งที่น้องอยากจะขอบคุณพี่ชายที่ทำหน้าที่แทนพ่อ

 

ใจความภายในการ์ดบอกไว้ว่า “ถึงพี่ Ethan พี่คือคนที่ผมนับถือมาก พี่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากจะเป็นคนดี ด้วยรัก Jackson ปล. ผมรักพี่นะ”

และหลังจากที่ได้การ์ดจากน้องชายแล้ว Ethan จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องนี้ลงในทวิตเตอร์ จนสร้างความประทับใจให้ชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก

 

 

หลายคนชื่นชมและซาบซึ้งกับเรื่องราวนี้ อบอุ่นหัวใจไปตามๆ กัน

 

บางคนบอกว่ายินดีกับครอบครัวนี้ด้วย ที่จัดการกับสถานการณ์ที่ยากลำบากได้ แถมความสัมพันธ์ในครอบครัวก็ยังคงแน่นแฟ้นเป็นอย่างดี

 

Ethan บอกว่า “ผมรู้สึกดีใจนะครับที่มีคนมากมายเข้ามาให้กำลังใจ ที่สำคัญกว่านั้นคือผมรู้สึกภูมิใจเมื่อได้รับการ์ดจากน้องชาย และแม้จะเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เราก็ยังมองโลกในแง่ดีครับ”

 

เป็นครอบครัวที่อบอุ่นและน่ารักมากๆ เลยค่ะ

ที่มา littlethings l Twitter

Comments

Leave a Reply