คุณแม่นักวิ่งตั้งท้อง 5 เดือน ร่วมแข่งวิ่ง 800 เมตร แม้จะไม่ชนะ แต่ก็ได้ใจคนดูไปเต็มๆ

ปกติผู้หญิงตั้งครรภ์มักจะเคลื่อนไหวได้เชื่องช้า เนื่องจากสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไป และต้องคอยระวังไม่ได้ลูกในท้องได้รับการกระทบกระเทือนด้วย

แต่ Alysia Montano วัย 31 ปี นักวิ่งชาวอเมริกัน ที่กำลังท้องได้ 5 เดือน กลับฉีกกฎเหล่านั้นด้วยการเข้าร่วมวิ่งแข่งระยะทาง 800 เมตร แม้ว่าจะไม่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ แต่ก็สร้างความประทับใจให้คนดูไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

Montano มีกำหนดคลอดในเดือนพฤศจิกายน แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ทำสถิติวิ่ง 800 เมตร ภายในเวลา 2 นาที 21.40 วินาที ซึ่งห่างจากผู้ชนะเพียง 19 วินาทีเท่านั้น

นี่ไม่ใช่ครั้งที่เธออุ้มลูกในท้องมาวิ่ง ย้อนกลับไปในปี 2014 Montano ก็ได้เข้าร่วมแข่งวิ่ง ทั้งที่ตอนนั้นเธอตั้งท้องได้ 34 สัปดาห์แล้ว และเข้าเส้นชัยช้ากว่าปีล่าสุดไป 11 วินาที

 

 

เธอบอกว่า “ฉันรู้สึกดีที่มีคนมากมายชื่นชมหลังเห็นฉันวิ่งพร้อมลูกในท้องค่ะ และอยากบอกทุกคนว่านี่ไม่ใช่การทำร้ายลูกในครรภ์นะคะ เพราะฉันรู้ว่าควรออกแรงแค่ไหน และวิ่งแบบไหนถึงจะปลอดภัยกับลูกในท้องด้วย”

เธอยังบอกอีกว่าจะเข้าร่วมวิ่งต่อไปเรื่อยๆ เพราะมันเหมือนการออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์ และจะทำเท่าที่ทำได้ แม้ว่าจะไม่ชนะการแข่งขันก็ตาม

 

 

ลูกสาวตัวน้อยที่มาคอยให้กำลังใจคุณแม่

 

Montano ในปี 2014 ขณะตั้งท้องได้ 8 เดือน

 

ใครที่จะทำแบบนี้ได้ ต้องดูแลร่างกายเป็นอย่างดีด้วยนะคะ จะมาวิ่งสุ่มสี่สุ่มห้าแบบนี้ไม่ได้เด้อ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply