ชายหนุ่มสุดเจ๋ง สร้าง ‘Super Mario’ ในโหมด VR ปลุกตำนานเกม 8 บิทขึ้นมาอีกครั้ง!!

สำหรับใครที่เป็นสายเกมคงจะต้องรู้จักกับเกม Super Mario กันเป็นอย่างดี สุดยอดเกมที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นตำนานนี้เคยสร้างความสนุกให้กับเด็กๆ ในยุคก่อนมานักต่อนักแล้ว

แต่เมื่อเวลาผ่านไปเครื่องเกมต่างๆ ก็ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการควบคุม ที่ทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวตามการเคลื่อนที่ของผู้เล่น รวมไปถึงภาพกราฟฟิกภายในเกมที่ให้ความรู้สึกสมจริง

แล้วถ้าหากว่าเรานำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ร่วมกับเกมเก่าบ้างล่ะ? อย่างหนุ่มคนนี้ที่นำความไฮเทคจากยุคใหม่กับความสนุกในสมัยก่อนมารวมกันได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเกม Super Mario ในโหมด VR

 

เกมตำนานจากค่าย Nintendo ที่เคยสร้างความสนุกให้กับเหล่าเด็กๆ ในสมัยก่อน

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2017 ชายหนุ่มเจ้าของช่องยูทูปที่ชื่อว่า Abhishek Singh ได้อัพโหลดคลิปวิดีโอการเล่นเกม Mario ในโหมด VR ที่เขาพัฒนาขึ้นมาเอง โดยเล่นผ่านเครื่อง Microsoft Hololens

ชายหนุ่มแสดงการเล่นเกมของเขาในสวนสาธารณะ Central Park กลางมหานครนิวยอร์ก โดยภาพภายในเกมที่พัฒนาขึ้นมานั้นเหมือนกับด่านแรกของเกม Mario สุดๆ ทั้งการกระโดดเก็บเห็ด หรือการปล่อยดอกไม้ไฟ ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนว่ากำลังอยู่ในโลกของตาลุงนักกินเห็ดจริงๆ

 

นี่คือฉากแรกหลังจากที่กดเริ่มเกม

 

ทั้งสัตว์ประหลาดและอุปกรณ์ประกอบฉากอื่นๆ เหมือนกับอยู่ในโลก Mario จริงๆ

.

 

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้ว มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยวิดีโอดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากถึง 5 แสนคนเลยทีเดียว

และนอกจากนี้ชาวเน็ตยังได้ร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมายเช่น “เจ๋งมาเลยพวก นายทำได้ยังไงเนี่ย!!” หรือบางคนก็บอกว่า “สุดยอดเลยนะเนี่ย นายลองทำเกมอื่นๆ ดูบ้างสิ”

 

 

ลองไปชมความเจ๋งของพ่อหนุ่มคนนี้เต็มๆ ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล้างนี้เลย

 

ว้าวว!! สุดยอดเลยนะเนี่ย ไม่แน่ในอนาคตเราอาจได้เล่นเกม 8 บิทดังๆ อย่างคอนทราหรือดองกี้คองแบบ VR ก็ได้นะ ฮ่าๆ

ที่มา Abhishek Singh

Comments

Leave a Reply