แม่จ่อฟ้องทางโรงเรียน หลังบังคับลูกชายให้ล้างหม้อร่วมสัปดาห์ เพื่อเป็นการลงโทษ!?

จำได้ว่าสมัยเรียนเวลาทำผิดก็จะถูกครูลงโทษ แต่ไม่ได้ทำโทษแค่ตีด้วยไม้เรียวเท่านั้น ยังมีวิธีอื่นเช่น ไปวิ่งรอบสนาม ไปเก็บขยะ ไปล้างห้องน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อให้เราจำและไม่ทำผิดอีก

แต่ไม่รู้ว่านักเรียนสมัยนี้มีความแตกต่างจากสมัยของเรามากแค่ไหน ล่าสุดคุณแม่ท่านหนึ่งได้ทำการฟ้องทางโรงเรียน หลังคุณครูลงโทษลูกชายของเธอ ด้วยการบังคับให้ล้างหม้อเป็นเวลานานหลายสัปดาห์!?

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ Rahys Wajid นักเรียนวัย 12 ปี จากโรงเรียน Bluecoat Beechdale Academy กลับมาฟ้องคุณแม่ Aqueelah Khursheed วัย 33 ปี ว่าคุณครูบังคับให้เขาขัดหม้อมาหลายสัปดาห์ เพื่อเป็นการลงโทษที่เขาทำความผิด สร้างความโกรธให้กับผู้เป็นแม่อย่างมาก

สำหรับความผิดของ Rahys นั้น ทางครูเผยว่าเขามักจะโดดเรียน เวลาเรียนก็ไม่ตั้งใจ แต่งตัวไม่เรียบร้อย และลืมนำกล่องดินสอมาเรียนด้วยหลายต่อหลายครั้งมาก

แต่ไม่ว่าลูกชายจะถูกลงโทษด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม ทางคุณแม่ Aqueelah รู้สึกรับไม่ได้ และเตรียมฟ้องทางโรงเรียนในข้อหาละเมิดสิทธิมนุษยชน

 

 

คุณแม่บอกว่า “ลูกของฉันไม่ใช่ทาส Rahys เริ่มเข้าโรงเรียนนี้ตอนเดือนกันยายน มันอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับการปรับตัวในช่วงแรก แต่เขาก็มีเพื่อนและอยู่ร่วมกับทุกคนได้ดี”

เธอยังบอกอีกว่า “ทุกครั้งที่ Rahys ทำผิดเพียงเล็กน้อย ก็จะมีจดหมายจากโรงเรียนส่งมาที่บ้านทันที ฉันยอมรับว่าลูกอาจจะซนไปบ้าง แต่การลงโทษแบบนี้จะทำให้เด็กไม่อยากไปเรียนค่ะ”

“วันนั้นลูกเข้ามาหาฉันแล้วยื่นมือมาให้ดูพร้อมกับร้องไห้ ฉันเลยถามว่าเป็นอะไร เขาบอกว่าครูให้ล้างหม้อ รู้มั้ยคะว่านี่เป็นครั้งที่ 7 หรือ 8 แล้ว แต่เขาก็ไม่เคยมาบอกฉันเลย เขาคงจะกลัว ฉันคิดว่าน่าจะมีเด็กอีกหลายคนที่โดนแบบนี้เหมือนกันค่ะ” แม่บอก

 

 

ขณะที่โรงเรียน Bluecoat Beechdale Academy อยู่ในการดูแลของครูใหญ่ Carl Elder ทำหน้าที่รับผิดชอบนักเรียนกลุ่มอายุ 11-16 ปี และยังได้รับการประเมินให้อยู่ระดับ “ดี” จาก Ofsted หน่วยประเมินการศึกษาของประเทศอังกฤษ ในเดือนมีนาคม 2011

อย่างไรก็ตามคุณแม่ของนักเรียนคนดังกล่าวก็เรียกร้องให้ทางโรงเรียนแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าว มิฉะนั้นจะดำเนินการฟ้องร้องทันที

 

 

แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้บ้างคะ?

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply