คู่รักนักเดินทางวัย 26 ปี ออกเดินทางทำตามฝัน เริ่มเที่ยวรอบโลกด้วยรถแวนคันน้อย!!

ทุกวันนี้กระแสการออกไปท่องเที่ยวนั้นดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากการที่เราได้เห็นหลายๆ คนที่ผันตัวกลายมาเป็นนักเดินทางพร้อมกับรีวิวที่เที่ยวแบบชิคๆ คูลๆ ผ่านหน้าฟีดเฟซบุ๊คหรืออินสตราแกรม

และคู่รักสองคนที่เราจะพาไปรู้จักวันนี้ก็เช่นเดียวกัน แต่การเที่ยวของพวกเขานั้นดูจะไม่ค่อยเหมือนกับนักเดินทางในโลกอินเตอร์เน็ตสักเท่าไหร่ เพราะพวกเขาเลือกที่จะท่องเที่ยวไปกับรถแวนคันเก่าเพื่อชมความสวยงามของสถานที่ต่างๆ

 

 

Sabrina และ Jimmy Horel สองคู่รักวัย 26 ปี จากเมือง Montclair รัฐแคลิฟอร์เนีย และแคว้น Brittany ประเทศฝรั่งเศส ได้อาศัยอยู่ในรถโฟล์คสวาเกนสุดคลาสสิคมาเป็นเวลามากกว่าหนึ่งปีแล้ว

Sabrina เล่าถึงประสบการณ์เดินทางของพวกเขาว่า “ระหว่างการเดินทางเราผ่านเรื่องดีๆ และเรื่องแย่ๆ มาด้วยกันมากมาย แน่นอนว่าการเที่ยวด้วยรถตู้แบบนี้อาจมีข้อจำกัดในเรื่องของความสะดวกสบาย แต่มันกลับให้อิสระในการท่องเที่ยวได้มากกว่า”

 

 

ถึงแม้ว่าจะเจอกับอุปสรรค์มากมายระหว่างการเดินทางไม่ว่าจะเป็นการถูกตำรวจมาเคาะที่ประตูเพื่อไล่ การรบกวนจากแมลงและยุงต่างๆ อากาศภายในรถที่ร้อนอบอ้าว หรืออาการงอแงของเจ้ารถตู้ แต่มันก็คุ้มค่ากับความสวยงามและความน่าทึ่งของสถานที่ท่องเที่ยว

พวกเขาเหมือนชนเผ่าเร่ร่อนในยุคใหม่ ในทุกๆ วันทั้งคู่จะได้พบเจอกับวิวที่แตกต่างกันออกไป Sabrina และ Jimmy มีความสุขในการดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ทะเลสาบ Peyto ในแคนาดา และการได้นอนดูดาวที่ลานเกลือ Bonneville ในรัฐยูทาห์

 

 

ภาพของสิ่งรอบๆ ตัวนั้นเปลี่ยนไปทุกๆ วัน

.

 

ทั้งสองเดินทางด้วยเจ้ารถแวนคันเล็กมาแล้วกว่า 4,800 กิโลเมตร ทั้งสองพบกันในบาร์แห่งหนึ่งที่แคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานด้วยกัน จากนั้นพวกเขาจึงเริ่มทำงานและเก็บเงินเพื่อทำตามความฝัน

หลังจากที่ทำงานได้ซักพักและเริ่มมีเงินเก็บมากพอสมควรแล้ว Sabrina และ Jimmy จึงลาออกจากงานและเริ่มต้นการเดินทาง

 

 

ปัจจุบันพวกเขาเดินทางมาแล้วมากมายหลายที่ทั้ง แคลิฟอร์เนีย, ฟลอริดา, ออริกอน และอีกหลายๆ รัฐในอเมริกา นอกจากนี้ทั้งสองยังมีแผนที่จะเดินทางไปอังกฤษ, โคลอมเบีย และแคนาดาอีกด้วย

การเดินทางของคู่รักคู่นี้ได้รับความสนใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ อย่างมาก ตอนนี้ในอินสตราแกรมของทั้งสองนั้นมีผู้ติดตามมากว่า 19,000 คนแล้ว และยังมีช่องยูทูปของตัวเองเพื่อแบ่งบันเรื่องราวความสนุกระหว่างการเดินทางอีกด้วย

 

 

ความสวยงามของเมืองและธรรมชาติ ช่วยทำให้ลืมอุปสรรคและความยากลำบากของการเดินทาง

.

 

ทั้งสองสร้างความทรงจำดีๆ ของพวกเขาด้วยการเดินทางไปรอบโลกพร้อมกับรถตู้คนนี้

.

.

 

การท่องเที่ยวแบบนี้แสดงให้เห็นถึงวิถีการใช้ชีวิตที่แปลกใหม่ของพวกเขา “ฉันรู้สึกสนุกมากที่ได้ท่องเที่ยวไปพร้อมกับแฟนหนุ่ม มากกว่าการนั่งทำงานแบบเดิม

แต่การใช้ชีวิตคู่นั้นก็ต้องมีรายจ่ายด้วย ดังนั้นเราไม่สามารถที่จะเที่ยวได้อย่างเดียว เรายังต้องลงทุนในธุรกิจอื่นด้วยเพื่อให้มีเงินเพียงพอสำหรับรายจ่ายต่างๆ “ Sabrina กล่าว

 

 

นอกจากนี้ทั้งสองยังฝากถึงคนที่อยากใช้ชีวิตแบบพวกเขาอีกด้วยว่า “อย่าใช้ชีวิตในแบบที่คนอื่นบอกให้เราเป็น ถ้าหากคุณมีความฝันก็ลงมือทำมันให้เป็นจริงเลย

ทุกวันนี้มีแนวทางจะที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมากมาย เพียงแค่คุณเรียนรู้และลงมือทำมันจริงๆ แค่นั้นเอง เราทั้งคู่ไม่ได้มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยหรือมาจากเมืองใหญ่ๆ แต่เราแค่มีความฝันและลงมือทำมันอย่างจริงจังเท่านั้น” Sabrina กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply