ยูทูบเบอร์ตั้งทฤษฎี ที่อยู่เบื้องหลังการ ‘ไม่ปรากฎตัว’ ของพ่อ Andy ในหนัง และมันเศร้ามากๆ

โดยปกติแล้วเราจะเข้าใจกันดีว่าการ์ตูนเรื่อง Toy Story นั้นเป็นเรื่องที่สดใส เหมาะสำหรับให้เด็กๆ ดูเล่นเวลาแก้เหงา เสริมสร้างจินตนาการให้กับพวกเขา และสร้างความบันเทิงไปกับการมโนว่าเหล่าของเล่นทั้งหลายนั้นมีชีวิตขึ้นมา

แต่เอาจริงๆ แล้วเพื่อนๆ หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเบื้องหลังเรื่อง Toy Story นี้เป็นอะไรที่เศร้ามากๆ เลยล่ะ ซึ่งเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังต่อไปนี้ เป็นทฤษฎีของยูทูบเบอร์ Jonathan Carlin

ที่เป็นคนเดาขึ้นมาเองล้วนๆ โดยเกิดจากความสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีฉากคุณพ่อของหนูน้อย Andy ให้เห็นเลย!?

 

 

เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า ต้องขอบอกเลยว่าพ่อแม่ของ Andy นั้นไม่ได้หย่ากันแต่อย่างใด แต่คุณพ่อของเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว และบ้านที่เราเห็นในหนังนั้นเป็นบ้านของคุณปู่คุณย่าของ Andy นั่นเอง

 

 

ซึ่งมันก็ดูเหมือนจะมีเหตุผลอยู่ไม่น้อย เพราะภาพที่แขวนอยู่บนผนังฝาบ้านนั้นไม่ใช่ภาพของ Andy แต่เป็นภาพของคุณพ่อของเขา!!

แล้วรู้ได้อย่างไรล่ะ? ก็เพราะเด็กที่อยู่ในรูปภาพนั้นสวมแว่นตาน่ะสิ!! เพราะในหนัง Andy ไม่ใช่คนสวมแว่นตา และหากไม่สวมก็หมายความว่าอาจจะไปทำเลสิคมาแล้วก็ได้ หรือไม่ก็ภาพเหล่านี้ไม่ใช่ภาพของเขาเลย…

 

 

ก็อย่างที่ Carlin ได้เล่าในฉากนี้ว่าพ่อของ Andy (ซึ่งเขาเองก็น่าจะมีชื่อว่า Andy เช่นเดียวกัน ฉะนั้นหนูน้อย Andy ที่อยู่ในเรื่องก็จะกลายเป็น Andy จูเนียร์) มีครอบครัวที่ยากจนมาก แต่เขาก็ชื่นชอบการ์ตูนของ Woody เป็นชีวิตจิตใจ

 

 

Andy ซีเนียร์เป็นเด็กที่มีอาการป่วยเป็นโรคโปลิโอ และส่วนใหญ่มักจะโดนแกล้งอยู่เป็นประจำโดยคนที่ชื่อว่า Al เจ้าของร้านขายของเล่นที่เป็นรุ่นเดียวกันเมื่อครั้งที่ยังเด็กอยู่

 

 

เพราะไม่มีเพื่อนเลยทำให้พ่อของ Andy เริ่มเก็บเงินเพื่อซื้อตุ๊กตา Woody ที่ตนชื่นชอบมาเล่นที่บ้าน แต่มันเป็นอะไรที่ยากมากๆ เพราะตุ๊กตา Woody นั้นเป็นของเล่นที่ไม่ถูกนำมาขายในร้าน

 

 

จากจุดนี้ก็สามารถอธิบายได้ว่า Woody เป็นของเล่นที่หายากมากๆ และแน่นอนว่า Andy ซีเนียร์ไม่ใช่เด็กเพียงคนเดียวที่อยากครอบครองเป็นเจ้าของ แต่หลังจากที่มีการ์ตูนเรื่องใหม่ออกมาก็ทำให้ Woody ตกกระป๋องไป

แต่ดูเหมือนว่าพ่อของ Andy ยังคงชื่นชอบในตัวของ Woody อยู่ ทำให้ Woody เลือกที่จะมาอยู่กับเขา

เหล่าของเล่นที่ตกรุ่นและขายไม่ออกทั้งหลายก็เลยติดสอยห้อยตามมาหา Andy ซีเนี่ยร์ที่บ้าน และเขาก็ต้องเก็บรักษามันไว้ให้ดีเพราะตัวเองนั้นป่วยเป็นโรคโปลิโอ ทำให้ทุกคนพยายามที่จะมาแย่งของเล่นไปจากเขา และนำไปเผาทำลายทิ้งซะ

 

 

และเรื่องมันก็จะยิ่งแย่ลงไปอีกเพราะในหนังเหล่าของเล่นทั้งหลายนั้นมีชีวิต นั่นหมายความว่าพวกมันจะถูก ‘เผาให้ตายทั้งเป็น!!’

Andy ซีเนียร์ เติบโตขึ้นมา แต่งงาน และมีลูก ก่อนจะเกิดอาการหลังเป็นโรคโปลิโอ (PPS: Postpolio syndrome) และเสียชีวิตไปประมาณ 1 ปีก่อนที่เหตุการณ์ในหนังจะเกิดขึ้น

 

 

และก่อนที่พ่อของ Andy จะเสีย ก็ได้บอกกับ Andy ว่ามีกล่องของเล่นอยู่ที่ห้องเพดานนะ ให้เอาไปเล่นได้เลย และเสียชีวิตจากไปโดยสงบ

 

 

นั่นเพราะว่ามันไม่ได้ผุพัง หรือเกิดอะไรขึ้นกับเหล่าของเล่นเลย (แสดงว่ามันถูกส่งต่อให้กับ Andy ทันเวลา และถูกกำชับให้ดูแลเป็นอย่างดี)

และเป็นเหตุผลว่าทำไม Woody, Slinky, และ Mr. Potato Head ไม่ได้กล่าวถึงพ่อของ Andy เลย เพราะพวกเขาคิดว่า Andy กับพ่อคือคนคนเดียวกันยังไงล่ะ!!

 

ลองไปชมเรื่องราวเพิ่มเติมที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แน่นอนว่าทฤษฎีของตา Carlin นี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากจนมีคนเข้ามาชมคลิปวิดีโอมากถึง 824,000 คนเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่เพิ่งอัพคลิปไปแค่ 3 วันเองนะ!!

ทำให้ทาง Andrew Stanton ของ Pixar ก็ได้ออกมาบอกด้วยตัวเองว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นแค่ทฤษฎีเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหนังแต่อย่างใด แยกย้ายกันกลับบ้านได้แล้วทุกคน!!

 

 

แหม่ เอ็งก็ช่างมโนได้เก่งจริงจริ๊งงงง มาทีเป็นเรื่องเป็นราว ต้องยอมใจพี่แกเลย ฮร่าๆ

ทึ่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply