‘Tim’ หมาน้อยขนาดเท่า ‘กระป๋องถั่ว’ กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง ด้วยความรักจากเจ้าของ…

เรื่องราวของน้องหมาตัวน้อย ที่เกิดมาพร้อมกับร่างกายอันแสนบอบบาง มันได้รับการดูแลจากเจ้าของอย่างดีเพื่อให้เจ้าหมาน้อยสามารถมีชีวิตรอดต่อไปได้ พบกับเรื่องราวของเจ้าหมาจากอังกฤษนามว่า Tim สุนัขที่มีขนาดเล็กเท่ากระป๋องถั่ว!!

 

 

เจ้า Tim สุนัขตัวเล็กที่เกิดมาพร้อมกับน้ำหนักเพียงแค่ 70 กรัม และในตอนที่มันลืมตาออกมาดูโลครั้งแรกนั้นเจ้าหมาน้อยไม่หายใจด้วย!!

Andrea McGowan ผู้เป็นเจ้าของต้องพยายามยื้อชีวิตสัตว์เลี้ยงของเธอไว้ ด้วยการนำผ้าเช็ดตัวมาห่อมันเอาไว้ และคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

หมาน้อยต้องทานอาหารจากขวดนมทุกๆ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งมันกลับมามีร่างกายที่แข็งแรง และสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ “ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ยากมาก ฉันกังวลสุดๆ เจ้าหมาอาจจะตายได้ถ้าหากฉันลืมให้อาหารมัน” คุณ Andrea กล่าว

 

 

คุณ Andrea บอกว่าการเลี้ยงสุนัขที่ป่วยนั้นมีความยากกว่าเลี้ยงสุนัขทั้ง 3 ตัวของเธอมาก เนื่อจากหญิงสาวไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเจ้า Tim นั้นต้องการอะไร

“เราคิดว่าเจ้า Tim อาจจะไม่รอดแล้ว แต่ในที่สุดเราก็รู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะว่ามันสามารถยืนยัดมาจนถึงทุกวันนี้ได้ มันค่อยๆ มีอาการที่ดีขึ้นตามลำดับและมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และถึงแม้จะเป็นสุนัขตัวเล็กๆ แต่มันก็มีความกล้าที่มากกว่าสุนัขตัวอื่นๆ หลายเท่าเลยล่ะ” หญิงสาวเล่าถึงพัฒนาการเจ้าหมาตัวน้อยของเธอ

 

 

Tim สุนัขตัวน้อยที่เกิดมาพร้อมกับร่างกายที่บอบบาง

 

ในทุกๆ ครั้งที่ออกไปซื้อของนอกบ้านคุณ Andrea จะพาเจ้า Tim ไปด้วยทุกครั้ง เพราะเธอไม่สามารถละสายตาจากเจ้าตัวเล็กได้เลย “เจ้าของร้านสะดวกซื้อชอบมันมาก เขามักจะพูดเล่นอยู่บ่อยๆ ว่าอยากได้เจ้าหมาไปเลี้ยงที่บ้าน” หญิงสาวกล่าว

เจ้าตูบสามารถเอาชนะโรค chondrodysplasia (โรคแคระแกรน) ที่ติดตัวมันมาตั้งแต่เกิดได้สำเร็จแล้ว ปัจจุบันมันอายุได้ 18 เดือน และตอนนี้มันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 250 กรัม แต่ก็ยังคงต้องได้รับการดูแลจากเจ้า Dolly แม่ของมันอยู่

 

 

“พวกเราทุกคนมีความผูกพันกับมันมาก ฉันและคนอื่นๆ รักเจ้า Tim จริงๆ ทุกวันเรากำลังเฝ้ามองเจ้าหมาน้อยเติบโตและแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ “ คุณ Andrea กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply