‘Ramen Kabuto’ เชฟเจ้าของร้านสไตล์ซามูไร ทำเอง ใส่เอง เสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้าทั้งชุดเกราะ!!

พบกับร้านราเมงสุดแหวกจากประเทศญี่ปุ่น ที่เสิร์ฟทั้งความอร่อยและวัฒนธรรมอันเก่าแก่พร้อมๆ กัน ลืมภาพของเจ้าของร้านราเมนทั่วไปที่มักจะสวมชุดเชฟสีขาวยืนทำราเมนให้เราทานไปได้เลย เมื่อคุณมาถึงร้านราเมนที่เมือง Sapporo แห่งนี้

ร้านราเมนแห่งนี้มีชื่อว่าร้าน Ramen Kabuto ซึ่งทางเจ้าของร้านนั้นเป็นผู้ที่คลั่งไคล้ซามูไรอย่างมาก ดังนั้นเมื่อเข้ามาในร้านคุณจะได้พบกับพ่อหนุ่มซามูไรในชุดเกราะสีแดงที่จะคอยมาเสิร์ฟราเมนให้กับคุณ

 

ราเมงมาแล้วจ้า!! เจ้าของร้านในชุดซามูไร ที่เดินออกมาพร้อมกับราเมงของทางร้าน

 

ร้าน Ramen Kabuto นั้นเปิดให้บริการมานานถึง 4 ปีแล้ว ซึ่งคำว่า “Kabuto” ในภาษาญี่ปุ่นนั้นแปลว่าหมวกเหล็ก มาจากความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน

แต่อย่างไรก็ตามชุดซามูไรนั้นไม่ได้ออกแบบมาสำหรับใส่เพื่อทำกับข้าว ดังนั้นจึงต้องมีการปรับแต่งนิดหน่อยเพื่อให้มีน้ำหนักเบา และสามารถสวมใส่ได้ง่าย

หลังจากที่ปรึกษากับช่างทำชุดเกราะ เจ้าของร้านก็ได้ชุดซามูไรในแบบที่เขาต้องการ โดยชุดดังกล่าวนั้นทำออกมาคล้ายกับชุดเกราะในยุค Sengoku ซึ่งวัสดุของชุดส่วนมากทำมาจากอลูมิเนียมเพื่อให้มีน้ำหนักเบาแทนการใช้เหล็ก

 

 

เชฟของทางร้านในชุดซามูไรจากสมัย Sengoku กำลังจัดเตรียมราเมนสำหรับลูกค้าของทางร้าน

 

เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ก็คือ “มิโซะ ราเมน” นั่นเอง

 

ตอนนี้ร้าน Ramen Kabuto นั้นมีอยู่สองสาขาด้วยกัน แต่มีเพียงแค่สาขาที่ย่าน Sumikawa เท่านั้นที่มีการเสิร์ฟราเมนด้วยชุดซามูไร ดังนั้นถ้าอยากสัมผัสความพิเศษก็อย่าไปผิดสาขาล่ะ

ซึ่งสาขาในย่าน Sumikawa นั้นจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 11 โมงเช้าจนถึงตี 3 ในวันอังคารถึงวันเสาร์ ส่วนวันอาทิตย์นั้นเปิดเวลา 11 โมงเช้าถึง 5 ทุ่ม และหยุดในวันจันทร์

 

 

สองหนุ่มนักมวยปล้ำชื่อดังของญี่ปุ่น Ryota Hama และ Yasufumi Nakanoue ก็เคยมาลิ้มลองความอร่อยที่ร้านแห่งนี้ด้วย

 

ถ้าใครได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ลองแวะไปสัมผัสความอร่อยและความแปลกของร้านนี้กันได้นะ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply