‘Gajraj’ ช้างป่าที่ได้พบกับอิสรภาพครั้งใหม่ หลังจากทำหน้าที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์มานานถึง 50 ปี

เป็นเวลากว่า 50 ปีแล้วที่ช้างวัย 70 ปีชื่อว่า Gajraj ต้องทนทุกข์ทรมานจากการที่ถูกมองว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และถูกนำไปร่วมฉลองกับขบวนต่างๆ เมื่อถึงวันสำคัญของวิหารแห่งหนึ่ง ในเมือง Satara รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย

ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าช้างตัวดังกล่าวก็ได้รับอิสรภาพครั้งใหม่ และได้มีโอกาสกลับไปใช้ชีวิตในป่าเหมือนกับช้างป่าทั่วไป หลังจากที่หน่วยงาน Wildlife SOS ได้เข้าไปช่วยเหลือมันออกมา

 

เจ้า Gajraj ช้างป่าวัย 70 ปี ได้รับอิสรภาพอีกครั้งหลังจากต้องอยู่ในวิหารแห่งนี้มานานถึง 50 ปี

 

การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการของหน่วยงาน PETA ที่มีเป้าหมายในการช่วยเหลือเหล่าช้างจากทั่วโลก Gajraj เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์แห่งหนึ่งในเมืองมถุรา รัฐอุตตรประเทศของอินเดีย

เจ้าช้างมีฝีตรงเล็บเท้าของมัน ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาแผลอาจจะลุกลามจนถึงกระดูกได้ แพทย์ต้องทำการผ่าตัดและศัลยกรรมแผลดังกล่าว เพื่อให้มันกลับมาเดินได้เป็นปกติอีกครั้ง

 

 

ฝีที่เท้าของ Gajraj นั้น จะต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน!!

 

ทางวิหารได้ทำการล่ำรากับเจ้าช้าง แต่ดูเหมือนกับว่าชาวบ้านจะไม่เห็นด้วยกับการที่พวกเขาพามันไปจากที่นี่ เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างการนำตัวของ Gajraj ออกมาจากวิหารแห่งนี้

ในที่สุดเจ้าช้างวัย 70 ปีก็เดินทางออกจากหมู่บ้านดังกล่าวพร้อมกับสัตวแพทย์ที่คอยดูแลมันอย่างใกล้ชิด เพื่อไปยังบ้านหลังใหม่ของมันที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1,500 กิโลเมตร

 

 

เจ้าช้างกำลังขึ้นไปบนรถพยาบาล เพื่อไปยังศูนย์ดูแลสัตว์ของมูลนิธิ Wildlife SOS

 

ป้ายตอนรับที่ทางศูนย์ดูแล เตรียมไว้สำหรับสมาชิกใหม่ของพวกเขา

 

เมื่อเจ้าช้างเดินทางมาถึงบ้านหลังใหม่ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือช้างได้เตรียมที่ไว้สำหรับมันเรียบร้อยแล้ว เจ้าช้างได้พบกับชีวิตใหม่ที่ปราศจากโซ่ตรวนเป็นครั้งแรก ที่นี่มันจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากสัตวแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ

สัตวแพทย์ได้เริ่มรักษาอาการฝีที่เท้าของมันโดยการพาเจ้าช้างไปแช่น้ำยาในทุกๆ วันและคอยให้อาหารที่มีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูแผล

 

 

เจ้าช้างดูร่าเริงและมีความสุขกับชีวิตที่ไร้โซ่ตรวน

 

คลิปการเดินทางสู่อิสรภาพของเจ้าช้าง กับชีวิตที่ไม่ต้องทุกข์ทรมานอีกต่อไป

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply