รีสอร์ทจัด “ปาร์ตี้สระน้ำ” ให้น้องหมาในศูนย์พักพิง เพื่อคลายความน่าเบื่อระหว่างรอการรับเลี้ยง

โดยปกติแล้วเหล่าสัตว์ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ มักจะถูกจับขังกรง รอคอยวันที่จะถูกรับไปเลี้ยงอย่างน่าเบื่อ แต่จริงๆ แล้วน่าจะมีกิจกรรมให้พวกมันทำระหว่างการรอนี้ด้วยนะ

เหมือนกับรีสอร์ท Second Home Pet Resort ที่จัดปาร์ตี้สระว่ายน้ำให้น้องหมาในศูนย์พักพิงเพื่อทำลายความน่าเบื่อระหว่างรอการรับเลี้ยง

 

 

เจ้าของรีสอร์ท Second Home Pet Resort เป็นคนรักและช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงเสมอ ทั้งยังทำงานร่วมกับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในรัฐแอริโซนามาแล้วหลายปี

ดังนั้นเมื่อพนักงานจาก Maricopa County Animal Care and Control (MCACC) ติดต่อขอจัดปาร์ตี้ให้สุนัขในรีสอร์ท เขาจึงตอบตกลงทันที

 

 

Jordan Cowan ผู้อำนวยการรีสอร์ท Second Home Pet Resort บอกว่า “อะไรก็ตามที่เราสามารถช่วยสัตว์เลี้ยงได้ เรายินดีที่จะทำ”

ปาร์ตี้สระว่ายน้ำครั้งนี้ มีน้องหมา 8 ตัวที่ได้เข้าร่วม ได้แก่ Rogue, Grayson, Bean, Henry, Loki, Ozzie, Benito และ Polo

 

 

สุนัข 7 ใน 8 ตัวนี้มาจากศูนย์พักพิง West Valley สาขาในเมืองฟินิกซ์ ส่วนอีก 1 ตัวมาจาก East Valley สาขาในเมืองเมซา โดยทั้ง 8 ตัวผ่านการตรวจจากเจ้าหน้าที่แล้วว่ามันสามารถเข้ากับสุนัขตัวอื่นๆ ได้ดี และจะไม่สร้างปัญหาในงานแน่นอน

เมื่อปาร์ตี้ในสระว่ายน้ำเริ่มขึ้น สุนัขแต่ละตัวก็เดินเข้ามาพร้อมกับอาสาสมัครจาก MCACC ที่จะทำหน้าที่คอยดูแลและหาสิ่งที่น้องหมาต้องการในระหว่างจัดปาร์ตี้

 

 

และเมื่อน้องหมาทั้ง 8 ตัวเห็นสระน้ำ พวกมันก็มีความตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด อาสาสมัครจึงปล่อยให้พวกมันลงไปเล่นสนุกให้เต็มที่กับเพื่อนๆ

น้องหมาแต่ละตัวมีความสุขกับงานปาร์ตี้ครั้งนี้มาก สนุกจนหยุดเล่นไม่ได้เลย ที่สำคัญพวกมันได้วิ่งเล่นอย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นในสระน้ำหรือบริเวณรอบๆ โดยมีอาสาสมัครคอยดูแลความปลอดภัยให้

 

 

น้องหมาเล่นอย่างสนุกสนานเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนกระทั่งหมดแรงแล้วมองหาอาหารแทน ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้ทุกตัวได้กินกันจนอิ่มก่อนจะพามันกลับไปอยู่ในศูนย์พักพิงเหมือนเดิม

มันอาจจะเป็นความสุขแค่ชั่วคราว แต่อย่างน้อยก็หวังว่าปาร์ตี้ครั้งนี้จะคลายความเหงาให้พวกมันได้บ้าง และเชื่อเหลือเกินว่าสิ่งที่พวกมันอยากได้คือบ้านที่อบอุ่นที่พร้อมจะทำให้พวกมันมีความสุขแบบนี้ทุกวัน

 

 

ทางรีสอร์ทบอกว่า “การจัดปาร์ตี้สระน้ำให้สัตว์เลี้ยงเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก เวลาเห็นพวกมันมีความสุขเราเองก็แฮปปี้ด้วยเช่นกัน”

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply