เผยโฉมหน้าของสุนัข ผู้ท้าชิงตำแหน่งหมาขี้เหร่แห่งปี 2017 แหกทุกกฎความงามที่เคยมี!!

เรามักจะเห็นงานประกวดความสวยงามของเหล่าสัตว์เลี้ยงต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง แต่ทว่า #เหมียวเวจจี้ ได้ไปเจอการประกวดสัตว์เลี้ยงที่แปลกและไม่เหมือนการประกวดทั่วๆ ไป เพราะในงานนี้เค้าวัดกันที่ความน่าเกลียดล้วนๆ!!

ส่วนมากแล้วเหล่าสุนัขพันธุ์ทางที่มีขนไม่สวยงามนั้นมักจะถูกละเลย และไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ แต่สำหรับที่งานประกวดน้องหมาในเทศกาล Sonoma-Marin Fair ในเมือง Petaluma รัฐแคลิฟอร์เนียนั้น กลับเป็นเวทีที่ให้โอกาสพวกมันได้เฉิดฉาย

 

Zoomer (ด้านซ้าย) และ Jake (ด้านขวา) ในช่วงเตรียมตัวสำหรับการเข้าประกวด

 

การแข่งขันดังกล่าวเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และผู้ที่ชนะในครั้งนี้จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 50,000 บาทและได้มีโอกาสบินไปนิวยอร์กเพื่อปรากฎตัวตามสื่อต่างๆ อีกด้วย!!

คุณ Erin Post ผู้จัดงานเทศกาลดังกล่าวบอกว่า “เรายินดีที่จะชื่นชมความสวยงามของสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงทุกตัวถึงแม้ว่าพวกมันจะมีรูปร่างที่ไม่สมบูรณ์ก็ตาม ซึ่งพวกมันก็ยังคงได้รับการดูแลอย่างดี และได้รับความรักจากเจ้าของ”

 

 

การประกวดดังกล่าวมีกฎการตัดสินที่เข้มงวดอยู่ด้วยกันถึง 2 ข้อ นั่นก็คือ ข้อแรกสุนัขที่เข้าประกวดนั้นจะต้องไม่เคยเข้าร่วมงานดังกล่าวมาก่อน และข้อที่สองคือ การแสดงความรักระหว่างเจ้าของกับพวกน้องหมา

“เคยมีผู้ร่วมงานบอกผมว่าความน่ารักของพวกสุนัขช่วยให้พวกเขามีชีวิตรอดได้ คนส่วนมากมักจะชื่นชมสุนัขที่มีความสวยงาม แต่ความน่ารักของพวกมันนั้นไม่ได้อยู่ที่รูปร่างแต่อย่างใด” คุณ Post กล่าวทิ้งท้าย

 

เจ้า Monkey (ด้านซ้าย) และเจ้า Rascal Deux (ด้านขวา)

 

สุนัขที่เข้าร่วมงานประกวดนี้ทุกตัวล้วนแล้วแต่มีเจ้าของ และได้รับการดูแลอย่างดี นี่คือเจ้า Moe (ด้านซ้าย) และเจ้า Chase (ด้านขวา)

 

เจ้า Martha (ด้านซ้าย) และเจ้า Josie (ด้านขวา)

 

การประกวดดังกล่าวมีการตัดสินและกฎในการคัดเลือกที่เข้มงวด นี่คือเจ้า Icky (ด้านซ้าย) กับเจ้า Precious (ด้านขวา) หนึ่งในน้องหมาที่เข้าร่วมการประกวด

 

ถึงแม้น้องหมาเหล่านี้จะดูน่าเกลียดแต่พวกเค้าก็มีคุณค่าไม่ต่างไปจากสุนัขที่ดูดีเลยนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply