ศาสตร์จีนโบราณนวดหน้าด้วย “ปังตอ” ผ่อนคลายความเครียด และช่วยปรับสมดุลร่างกาย!?

หลังจากนั่งทำงานมาทั้งวันหรือออกกำลังกายอย่างหนัก หนึ่งสิ่งที่ตามมานั้นก็คืออาการปวดเมื่อยนั่นเอง ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะมีการจัดการที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะใช้บริการการนวด หรือบางคนอาจจะหายามาทา

แต่วันนี้เราก็มีอีกหนึ่งวิธีการนวดคลายเส้นแบบแปลกๆ มาฝากกัน ซึ่งนอกจากจะคลายอาการปวดเมื่อยแล้วยังช่วยคลายเส้นลดความเครียดสะสมได้อีกด้วยนะ การนวดที่ว่านี้จะแปลกแค่ไหนไปชมกันเลย…

 

 

ที่เมื่องไทเป ประเทศไต้หวัน คุณ Hsiao Mei Fang หญิงสาวผู้เปิดร้านนวดสุดแปลกนี้มากว่า 30 ปีแล้ว สิ่งที่ทำให้บริการการนวดของร้านเธอนั้นแตกต่างไปจากที่อื่นนั่นก็คือการใช้มีดในการนวดใบหน้าให้กับลูกค้านั่นเอง

การนวดดังกล่าวลูกค้าจะต้องนอนบนเตียงที่ทางร้านเตรียมไว้ และจากนั้นหมอนวดจะนำมีดมากดเป็นจังหวะๆ เพื่อช่วยในการไหลเวียนของเลือดบนใบหน้า โดยมีเพียงผ้าบางๆ กันไว้เท่านั้น นอกจากนี้ทางหมอนวดจะทำการเปล่งเสียงไปด้วยระหว่างการนวด เพื่อเป็นการขับไล่พลังชั่วร้ายออกจากตัวลูกค้า

 

 

ค่าบริการเริ่มตั้นนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1,100 บาท คุณ Hsiao Mei Fang กล่าวว่า “การรักษานี้มีจุดกำเนิดมาจากประเทศจีนเมื่อ 2,500 ปีก่อน แต่เราได้ปรับปรุงใหม่โดยการใช้มีดเข้ามาช่วยในการรักษา

มีดทั้งสองตัวที่ถูกใช้ในการนวดเปรียบเหมือนหยินกับหยาง และถูกสั่งทำขึ้นมาพิเศษเพื่อความปลอดภัย เราไม่ได้ใช้มีดทำครัวมาใช้ในการบำบัด”

 

 

โอโห!! เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศาสตร์การรักษา ที่แปลกและน่าสนใจเหมือนกันนะเนี่ย

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply