Sakuna: Of Rice and Ruin เกมน่าเล่นที่คล้ายกับ “ฮาร์เวสมูน” เวอร์ชั่นต่อสู้ พ่วงทำฟาร์มปลูกผัก

ในช่วงสัปดาห์ทีผ่านมาในงาน E3 ที่พึ่งจัดขึ้น ก็มีค่ายเกมยักษ์ใหญ่มากมายต่างขนเกมของตัวเองมาเปิดตัวกันเต็มไปหมด ส่วนใหญ่ก็ล้วนจะเป็นเกมระดับ AAA กันทั้งนั้น

แต่ทว่าก็ยังมีเกมเล็กๆ เกมหนึ่งที่น่าจับตามองมากๆ เกมนั้นมีชื่อว่า Sakuna: Of Rice and Ruin

 

 

Sakuna: Of Rice and Ruin เป็นเกมจากทีมพัฒนาสัญชาติญี่ปุ่น Edelweiss ซึ่งมีเกมที่ฝากผลงานดังๆ ไว้แล้วมากมาย

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจและดึงดูดสายตานั้นก็เพราะว่า ตัวเกมมีงานภาพที่น่ารักสดใสบวกเข้าเกมรูปแบบเกมเพลย์ที่มีความเป็นแอคชั่นสนุกสนาน แต่สามารถผ่อนคลายได้ด้วยระบบการทำฟาร์มน่ารักๆ เหมือนเล่นฮาร์เวสมูนยังไงยังงั้นเลย

 

 

ตัวเนื้อเรื่องจะให้เราได้รับบทเป็น Sakuna ผู้เป็นเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยว และเราจะต้องคอยปกป้องหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งให้พ้นจากภัยอันตรายจากเหล่าปีศาจอันชั่วร้าย

 

ระบบต่อสู้ที่โดดเด่นและรวดเร็ว

 

ตัวเกมไม่ได้มีแค่การต่อสู้อย่างเดียวนะ ยังมีระบบทำไร่ทำสวนที่ดูดีมากๆ เลยล่ะ

 

ระหว่างการปกป้องหมู่บ้านเราก็จะได้เจอกับมอนสเตอร์สุดแกร่งมากมาย รวมถึงการใช้ชีวิตในแต่ละวันปลูกต้นข้าวและอื่นๆ เพื่อมาใช้ในการพัฒนาอาวุธและการเป็นอยู่

ถ้าใครคุ้นเคยกับเกม Stardew Valley หรือเกมแนวๆ ปลูกผักทำสวน เกมนี้ก็ถือว่ามีลูกเล่นอย่างการบุกตะลุย และฉากต่อสู้เพิ่มเข้ามาอีกนั่นเอง

 

รูปแบบการเก็บเกี่ยว

 

รูปแบบการคอมโบที่ให้อารมณ์แบบ Street Fighter

 

ลองชมตัวอย่างของเกมกันได้ที่คลิปข้างล่างเลย

 

ตัวเกมจะลงให้เล่นทั้งบน Play Station 4 และ PC ในปีหน้า (ส่วน Xbox One ยังไม่มีการระบุนะ) ฉะนั้นถ้าใครดูแล้วรู้สึกสนใจก็เก็บเงินรอกันไว้ได้เลย เพราะปีเดียวมันผ่านไปไวมากๆ เลยนะเอ้อ!!

 

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply