ชาวบ้านแตกตื่น ‘ลูกแกะประหลาด’ เชื่อซาตานส่งมา ฝ่ายนักวิทย์โต้เดือด มันไม่ใช่งั้นว๊อย!!

ทุกวันนี้โลกของเรามีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งบางอย่างแม้แต่นักวิทยาศาสตร์หรือผู้เชี่ยวชาญก็อธิบายไม่ได้ อย่างลูกแกะรูปร่างประหลาดตัวนี้ที่ชาวบ้านเชื่อว่าถูกซาตานส่งมาเกิด

ลูกแกะประหลาดนี้เกิดในเทศบาลเมือง Chris Hani มลรัฐ Eastern Cape ของแอฟริกาใต้ มีลักษณะครึ่งมนุษย์ครึ่งแกะ มีกีบเท้าและมีผิวสีชมพู ทำเอาชาวบ้านพากันแตกตื่นไปตามๆ กัน

 

ชาวบ้านบางคนเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ซาตานส่งมาเกิด อีกกลุ่มหนึ่งก็คิดว่ามันเกิดจากการฉีดอสุจิมนุษย์เข้าไปในตัวแม่แกะในขณะที่บางคนเห็นจากภาพแล้วคิดว่ามันเป็นแค่ภาพตัดต่อเท่านั้น

แต่เจ้าหน้าที่จาก Eastern Cape Department of Rural Development ยืนยันว่าภาพสิ่งมีชีวิตที่เห็นนั้นถูกถ่ายมาจากของจริง ไม่ได้มีการตัดต่อใดๆ ทั้งสิ้น

ทางด้าน Lubabalo Mrwebi หัวหน้าผู้อำนวยการฝ่ายบริการสัตวแพทย์ บอกว่าจากการทดสอบพบว่าสิ่งมีชีวิตนี้เป็นลูกแกะจริงๆ แม้จะมีรูปร่างที่แปลกออกไปก็ตาม

 

 

เขายังบอกอีกว่า “อย่างไรก็ตามเรายังต้องทำการทดสอบว่าความผิดปกติดังกล่าวนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะมันเหมือนมนุษย์ที่ไม่ใช่มนุษย์ ในขณะเดียวกันมันก็เหมือนแกะที่ยังไม่สมบูรณ์ หรือมันอาจจะติดเชื้อระหว่างการตั้งครรภ์ก็เป็นได้ครับ”

จริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่เรื่องแปลก หากสัตว์จะติดเชื้อในช่วงแรกของการตั้งครรภ์ แต่หากติดเชื้อแล้วมันจะส่งผลต่อพัฒนาการของทารกในครรภ์ เหมือนกับแกะประหลาดตัวนี้

ในระหว่างการทดสอบหาข้อเท็จริงนี้ Lubabalo ก็ได้ออกมาเตือนประชาชนว่าอย่างเพิ่งแตกตื่นกับแกะประหลาดตัวนี้ และที่ยืนยันได้ตอนนี้คือมันไม่ได้เกิดจากการผสมกันระหว่างไข่แกะกับอสุจิมนุษย์แน่นอน

 

 

เขายังบอกอีกว่า “เนื่องจากแม่ได้ตั้งครรภ์เมื่อ 5 เดือนก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่มีฝนตกหนักและมีความชื้นสูงมาก อาจเป็นไปได้ว่ามันอาจจะถูกยุงกัด ซึ่งเป็นพาหะของไวรัสนั่นเอง”

และการที่มันมีส่วนหัวที่บวมนั้นเป็นผลมาจากการสะสมของเหลวที่ผิดปกติในช่องสมอง เป็นกลุ่มอาการที่เรียกว่า Hydranencephaly

ส่วนข้อมูลอื่นๆ นั้นกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply