“ท่านปูติน” ยืนไว้อาลัยทหารที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่แคร์พายุฝนที่โหมกระหน่ำ

ย้อนกลับไปในวันที่ 22 มิถุนายนปี 1941 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 วันนั้นเป็นวันที่กองทัพนาซีได้เข้าโจมตีสหภาพโซเวียตด้วยยุทธการบาร์บารอสซาเพื่อพิชิตสหภาพโซเวียตทั้งหมด

เหตุการณ์ครั้งนั้นถือเป็นการโจมตีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ทั้งด้านกำลังพลและความเสียหาย ทำให้ประเทศภายในสหภาพโซเวียตกว่า 15 ประเทศได้รับความเสียหายมหาศาล

นับตั้งแต่นั้นมาจึงมีการจัดงานเพื่อรำลึกถึงเหล่าผู้คนและทหารที่เสียชีวิตไปในเหตุการณ์ครั้งนั้น

 

 

และเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดงานรำลึกถึงเหตุการณ์การถูกโจมตีเป็นปีที่ 76 ที่บริเวณพระราชวังเครมลิน ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยในงานครั้งนี้ได้มีประธานาธิบดีของรัสเซียอย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน เข้าร่วมด้วย

 

 

ในระหว่างงานได้มีสายฝนโปรยลงมาอย่างหนัก แต่ถึงอย่างนั้นปูตินก็ไม่ได้หลบเข้าร่มหรือหยุดพิธีการ แต่ยังคงยืนทำความเคารพท่ามกลางสายฝนอย่างตั้งอกตั้งใจ จนกระทั่งวางพวงหรีดไว้ในสุสานเพื่อรำลึกถึงเหล่าทหารนิรนามที่เสียชีวิตไป

 

 

นอกจากวลาดิเมียร์ ปูตินแล้วในเหตุการณ์ครั้งนี้ยังมีเหล่าคณะรัฐมนตรีและสมาชิกรัฐสภารายอื่นๆ ก็ยังคงยืนตากฝนเพื่ออยู่ร่วมพิธีด้วยเช่นกัน

 

 

ประมวลภาคจากสำนักข่าว NBC ที่แสดงให้เห็นถึงความเคร่งครัดและการแสดงความเคารพต่อผู้ที่จากไป

 

ประมวลคลิปเหตุการณ์ในยุทธการบาร์บารอสซา

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงกลายเป็นคลิปไวรัลที่เรียกกระแสจากชาวเน็ตได้เป็นอย่างดี จากชื่อเสียงของปูตินที่โด่งดังในโลกออนไลน์ (จนนับว่าเป็นเน็ตไอดอลคนหนึ่ง) คงจะทำให้วลีที่ว่า “แข็งแกร่งอย่างรัสเซีย” หรือ “โหดสัสรัสเซีย” ที่จะยังคงอยู่ในเน็ตไปอีกนานและนานเลยล่ะ

ที่มา NBC Nightly News with Lester Holt , RT

Comments

Leave a Reply