ชาวเน็ตจีนเรียกร้องให้ตรวจสอบสวนสัตว์ หลังมีการเผยภาพ “เจ้าหมีที่ซูบผอม” เหลือหนังหุ้มกระดูก

สวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศจีนถูกเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับการดูแลสัตว์ของพวกเขา หลังจากมีผู้บันทึกภาพของเจ้าหมีสีน้ำตาล ตัวหนึ่งที่มีสภาพผอมแห้งเหลือแต่กระดูก

ภาพของเจ้าหมีที่ดูเหมือนกับว่าขาดสารอาหารถูกถ่ายจากสวนสัตว์ในเมือง Xinxiang ในมณฑลเหอหนาน และได้มีการอัพเดทลงในเว็บไซต์ Weibo เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

และนี่คือภาพของเจ้าหมีตัวดังกล่าว

 

สื่อท้องถิ่นได้รายงานว่าทางสวนสัตว์นั้นออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว โดยกล่าวว่าพวกสัตว์นั้นได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและมีการตรวจร่างกายเป็นประจำอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ภาพของเจ้าหมีตัวดังกล่าวถูกโพสต์ลงในโลกอินเตอร์เน็ต ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางคนถึงกับบอกว่าไม่เคยเห็นหมีที่ผอมขนาดนี้มาก่อน หรือบางคนก็เขียนตอบโพสต์รูปดังกล่าวว่า “เนี่ยนะคือหมีสุขภาพดี อย่ามาหลอกกันหน่อยเลยน่า ฉันไม่เชื่อหรอ!!”

 

 

ด้าน Jill Robinson เจ้าหน้าที่จากองค์กรรักษาสัตว์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “เรากังวลเกี่ยวกับสุขภาพของเจ้าหมี มันดูผอมแห้งและสภาพแย่อย่างเห็นได้ชัด ในภาพเหมือนกับว่าเจ้าหมีตัวดังกล่าวกำลังมองหานักท่องเที่ยวและกำลังรออาหารจากพวกเขา เห็นได้ชัดเลยว่ามันไม่ได้รับอาหารและการดูแลที่เหมาะสม”

แต่อย่างไรก็ตามทางสวนสัตว์ก็ยังคงยืนยันว่าเจ้าหมีตัวดังกล่าวนั้นได้รับอาหารและการดูแลเป็นอย่างดี “อันที่จริงแล้วหมีสีน้ำตาลนั้นจะมีการเจริญเติบโตที่รวดเร็วกกว่าหมีพันธุ์อื่นๆ และตอนนี้มันกำลังอยู่ในช่วงของการผลัดขน ซึ่งในช่วงดังกล่าวจะเกิดขึ้นในฤดูร้อน และตัวของพวกมันจะดูเล็กลงและดูบอบบางอย่างมาก ตอนนี้สัตวแพทย์กำลังดูแลพวกมันอย่างใกล้ชิด”

 

 

“การทำตามความต้องการของผู้คนทั่วไปนั้นอาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะบางครั้งพวกสัตว์ก็จะต้องมีการปรับตัวตามธรรมชาติที่เปลี่ยนไป ซึ่งอาจทำให้พวกมันดูผอมหรือดูแปลกไปจากปรกติ แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาควรจะทำนั่นก็คือการทบทวนเกี่ยวกับสวัสดิภาพของพวกมันอย่างเช่นในส่วนของสภาพแวดล้อมในกรง” Jason Baker ประธานจากองค์กร PETA กล่าว

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply