รวม 10 เกมที่ควรซื้อในช่วง Steam Summer Sales จะซื้อมาดอง หรือซื้อมาเล่นก็ดีทั้งนั้น!!

วนเวียนกลับมากันอีกครั้งกับเทศกาลเสียเงิน Steam Summer Sales 2017 ของผู้ชื่นชอบการเล่นเกมทั้งหลาย ซึ่งหลายคนก็คงจะรอกันอย่างใจจดใจจ่อเพื่อที่จะเสียเงินซื้อเกมที่ตัวเองรอลดราคามาเป็นเวลานาน

 

 

ทว่ากลับมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังคงคิดอยู่ว่า เมื่อเข้าช่วงเทศกาลแล้วก็มีเกมลดราคาเยอะแยะมากมายแบบนี้ จะซื้อเกมอะไรดีนะ?

วันนี้แคทดั๊มป์ไดเร็กขอเป็นตัวช่วยให้กับพวกคุณทุกๆ คน ได้มีทางเลือกในการเสียเงินกันกับ 10 เกมที่ควรซื้อในช่วงนี้ ว่าแต่จะถูกใจหรือไม่นั้นมาดูกัน

 

ถ้าเจ้าพร้อมที่จะถูกขูดรีดเงินแล้วล่ะก็ ตามข้ามาได้เลยสหายยย…

 

Middle-earth: Shadow of Mordor Game of the Year Edition

 

หนึ่งในเกมแนว Action ที่มีพื้นเพมาจากเฟรนไชน์ยอดนิยมอย่าง The Lord of the Ring ตอนนี้ภาคใหม่ก็กำลังจ่อคิวจะออกกันในปี 2017 นี้แล้ว ฉะนั้นถ้าใครสนใจอยากจะเล่นภาคสองแต่ไม่เคยลองภาคแรกตอนนี้ก็เป็นนิมิตหมายอันดีที่จะซื้อมาลองเล่นนั่นเอง

 

 

Stardew Valley

 

เปลี่ยนมาเอาใจเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัยกันบ้าง กับสุดยอดเกมปลูกผักจากผู้พัฒนาอินดี้ที่ทำเกมขึ้นมาด้วยตัวเองเพียงคนเดียว

แต่คุณภาพคับแก้วเรียกมามันดีมากๆ ถ้าใครที่เคยเล่น Harvest moon มาก่อนแล้วยังไม่เคยลองเกมนี้แนะนำว่าจัดมาให้ไว ต่อให้ไม่ลดราคาก็ยังคุ้มเลย!!

 

Watch Dogs 2

 

เกม Action โลกเปิดที่ให้เราได้สวมบทบาทเป็นสมาชิกกลุ่มแฮคเกอร์ โดยในภาคสองนี้ถือว่ากลับมากู้หน้าจากภาคแรกที่แหกตาคนทั้งโลกกันไปแล้วได้เป็นอย่างดี และแม้ว่าจะไม่ดีเลิศสุดๆ แต่ก็รับรองว่าคุ้มค่าเม็ดเงินที่จ่ายไปอย่างแน่นอน

 

 

Total War: WARHAMMER

 

สุดเกมแนววางแผนจากตระกูล Total War เกมที่มีขนาดสเกลใหญ่มากๆ ย้ายมาในสู่โลกแฟนตาซีของซีรีย์ Warhammer แม้ว่าภาคนี้อาจจะไม่ภาคที่สนุกที่สุด แต่ก็เป็นการเปิดโลกใหม่กับเกมตระกูลนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

Grand Theft Auto 5


แม้ว่าจะมีดราม่าเมื่อไม่นานมานี้จนทำให้ตัวเกมเกิดคะแนนวิจารณ์ด้านลบอย่างหนักหน่วง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่เล่นเกมโดยไม่สนใจการปรับแต่งตัวเกมอะไร GTA 5 ก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่แนะนำให้เล่นอยู่ดี ความอิสระภายในตัวเกม เนื้อเรื่องและระบบอื่นๆ มันมีความดีงามในตัวอยู่แล้ว ฉะนั้นซื้อเถอะ คุ้ม!!

 

 

The Witcher 3

 

สำหรับคำถามว่าควรจะซื้อเกมนี้มั้ย คำตอบง่ายๆ ก็คือ ซื้อเลย!! เพราะ The Witcher 3 ถือว่าเป็นเพชรเม็ดงามที่สุดเม็ดหนึ่งในวงการเกมแล้ว

ถ้าคุณมองหาเกมที่ดีทั้งเรื่องเกมเพลย์ และเนื้อเรื่องภายในเกม นี่ยังไม่นับถึงรายละเอียดเล็กน้อยและอื่นๆ ภายในเกมเกมนี้แหละคือคำตอบสำหรับคุณ ซื้อซะราคาเต็มก็ยังคุ้ม

 

 

Dark Souls 3

 

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบความท้าทายและหลงรักในแนวดาร์กแฟนตาซี เกมนี้คือตอบสำหรับคุณ ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านคุณภาพและความยากเกมนี้เรียกว่าอยู่ในระดับท็อปๆ เลยก็ว่าได้ (คำเตือน หัวอาจจะลุกเป็นไฟได้ง่าย)

 

 

XCOM 2

 

เกมไซไฟเทิร์นเบสในตำนานที่กลับมาเขย่าบัลลังก์อีกครั้ง โดยภาคนี้ก็ทำออกมาได้ดีเช่นเคยทั้งในเรื่องเกมเพลย์เนื้อเรื่องและกราฟฟิค ถ้าใครที่ชอบเกมแนวเล่นเดินเป็นช่องและมีกลิ่นอายไซไฟอย่างเต็มที่ เกมนี้คือคำตอบสำหรับคุณ!!

 

 

Darkest Dungeon

 

อีกหนึ่งเกมที่จะทำให้คุณรู้สึกหัวเสียและสนุกไปกับมันได้ในเวลาเดียวกับ Darkest Dungeon เกมแนวเทิร์นเบสที่ตัวละครภายในเกมจะต้องต่อสู้ทั้งกับมอนสเตอร์และความเครียดของตน เช่นเดียวกับมนุษย์ที่ต้องเผชิญกับสภาวะทางอารมณ์ตลอดเวลา

 

 

Planet Coaster

 

นำเสนอเกมหนักๆ กันไปเยอะแล้ว เปลี่ยนกลับมาที่เกมสุดท้ายกับเกมสร้างสวนสนุกกันบ้าง โดยตัว Planet Coaster ถือเป็นเกมสร้างสวนสนุกชั้นเยี่ยมที่ห่างหายไปจากตลาดเกมเป็นเวลานาน และเกมนี้ก็สามารถกลับมากู้หน้าได้อย่างดีเลยล่ะ แม้ราคาจะแพงสักหน่อยแต่ของเขาดีจริงๆ

 

 

จริๆ แล้วก็ยังมีเกมที่อยากแนะนำอีกมากมายเลยทีเดียวล่ะ แต่ว่ามันก็จะเยอะเกินไปนะสิ เอาเป็นว่าถ้าเข้าหน้าร้าน Steam ไปแล้วรู้สึกว่าอยากเล่นเกมไหน ราคาที่ลดอยู่ในระดับรับได้ ก็อย่าคิดให้มันมาก กดๆ ไปเถอะ!!

แต่ถ้าหากว่าลองเล่นแล้วไม่ถูกใจก็กดขอ Refund ได้ภายในระยะเวลาการเล่นสองชั่วโมง ฉะนั้นลองดูแล้วจะรู้ว่าเกมแท้มันดีจริงๆ

 

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply