พาชม 7 หนังน่าดูที่มี “งู” ออกมาจริงๆ ในเมื่อเพลงมันหายาก ไปหาดูงูในหนังเลยแล้วกัน!!!

ถ้าให้พูดถึงกระแสไวรัลที่เกิดขึ้นหนักหน่วงมากๆ ในบ้านเราตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นคลิป เอาเพลงที่มีงู ของสาวน้อยคนหนึ่งที่มาขอเพลงจากดีเจด้วยคำพูดที่ว่า “เอาเพลงที่มันมีงูออกมา” จนติดปากใครๆ ก็พูดกันเต็มไปหมด

ด้วยเหตุนี้ #เหมียวมู่ทู่ เลยจัดให้รับกระแสกันสักหน่อย แต่ไม่ใช่เพลงที่มีงูออกมาหรอกนะ เพราะถ้าจะให้หาเอ็มวีที่มีงูออกมา กว่าจะหาครบก็คงจะลำบาก ก็เลยจัดเป็นหนัง 7 เรื่องที่มีงูออกมาแทนก็แล้วกัน เอ้ารอช้าอยู่ใยมาดูกันเลยดีกว่า GO GO!!

 

1. Harry Potter

เมื่อพูดถึงหนังที่มีงู Harry Potter จึงเป็นเรื่องที่ขาดไปไม่ได้เลย เพราะงูถือเป็นองค์ประกอบที่ถูกจับใส่มาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว หรือจะเป็นภาคสองที่งูบาซิลิสเป็นตัวร้ายหลัก ต่อจากนั้นก็มีงูนากินีของลอร์ดโวลเดอมอร์ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

 

2. The Jungle Book

แม้ว่าในหนังตัวงูจะออกมาไม่เยอะมาก แต่มันก็เป็นฉากที่งดงาม ด้วยเสียงของ Scarlett Johansson ประกอบมาเพื่อล่อลวงเมาคลี ทำเอา #เหมียวมู่ทู่ ยอมให้โดนจับกินเลยทีเดียว

 

3. Snakes on the Plane

หนังเก่าจากปี 2006 ที่มีงูมาเป็นองค์ประกอบหลักจนทำให้เครื่องบินต้องเกิดเหตุวินาศสันตะโรไปทั้งลำ ซึ่งหนังเรื่องนี้ยังสามารถสร้างทั้งความสนุกสุดมันรวมถึงความน่ากลัวได้นิดๆ ที่สำคัญไม่เป็นมิตรกับคนกลัวงูอย่างแน่นอน เพราะภายในเรื่องมีงูเพียบ!!

 

 

4. Anaconda

เมื่อพูดถึงหนังเกี่ยวกับงูก็จะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่พูดถึงหนังตระกูลนี้ กับ Anaconda หนังที่มีงูขนาดยักษ์เป็นองค์ประกอบหลักเรื่องแรกๆ และที่ดังเปรี้ยงปร้างมากๆ ส่วนใครที่ไม่เคยดูไปลองหามาดูกันได้ ภาคแรกๆ สนุกมว๊าก

 

5. แม่เบี้ย

แม่เบี้ย 2001 สุดยอดหนังไทยแนวอีโรติกที่กลายเป็นเป็นจุดเริ่มต้นของท่าขูดมะพร้าวสุดคลาสสิกและเซ็กซี่มากๆ ใน พ.ศ นั้น จนต้องเอากลับมารีบูทใหม่ แน่นอนว่างูก็เป็นองค์ประกอบหลักสำคัญของเรื่องเช่นกัน แม้จะโดนกระแสนมบดบังทำให้งูจืดจางไปสักหน่อยก็เหอะ แฮ่กๆ

 

6. Clash on Titan

หนังบู๊สุดมันส์ตามตำนานเทพเจ้าเรื่องนี้ แม้ว่างูจะไม่ได้มาเป็นตัวเดี่ยวๆ แต่ว่างูบนหัวเมดูซ่าเราก็ขอนับว่าเป็นงูก็แล้วกัน แต่จริงๆ แล้วตัวเมดูซ่าก็เป็นงูเหมือนกันนี่นาเนอะ!!

 

7. คิดหนังไม่ออก เอาละครล่ะกัน… นาคี!!

มาถึงเรื่องสุดท้ายที่แม้จะไม่ใช่หนัง แต่เป็นละครทางทีวี แต่ความฮอตฮิตรวมถึงความสนุกของตัวละครก็ไม่ได้ลดย่อนไปกว่ากันเลย แค่นั้นไม่พองูในเรื่องก็ไม่ธรรมดาเรียกว่าเป็นงูใหญ่เลยก็ว่าได้

 

 

สุดท้ายขอแถมจากส่วนตัวสักหน่อยกับเกม Metal Gear Solid ที่ในซีรีส์นี้ก็มีงูเช่นกัน

 

เพราะตัวเองชื่อว่า Solid “Snake” ตะลึงตึ่งโป๊ะ!!

 

ที่มา: เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply