มือปราบ ISIS สไนเปอร์ชาวแคนาดา เจ้าของสถิติยิงไกลที่สุดในโลก 3,450 เมตร..!!

คราวนี้เรามาพูดกันถึงเรื่องของมือปืนสไนเปอร์กันบ้าง เพราะล่าสุด หลายสำนักข่าวต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของนายทหารชาวแคนาดามือปราบ ISIS ผู้สามารถทำสถิติยิงไกลได้มากที่สุดในโลกเท่าที่เคยบันทึกมา

Nick Cardona คือเจ้าของสถิติผู้สามารถใช้ปืน McMillan TAC-50 ปลิดชีพผู้ก่อการร้ายได้จากระยะทางไกลกว่า 3,450 เมตร ซึ่งไกลชนิดที่ว่าหลังยิงออกไปแล้ว ต้องรอ 10 วินาทีกว่ากระสุนจะถึงเป้าเลยทีเดียว

 

สถิติดังกล่าวถูกสร้างขึ้นจากสนามรบในอิรัก

 

หนึ่งในทหารจากหน่วย The Canadian Joint Task Force 2 ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า

“เป็นการปราบผู้ก่อการร้ายที่น่าเหลือเชื่อมาก Nick สามารถปลิดชีพโจรได้จากระยะไกลกว่า 3 กิโลเมตร เราสามารถเก็บพวกมันได้โดยที่ไม่ทันได้รู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น…”

“แทนที่เราจะใช้ระเบิดขีปนาวุธในการกำจัดกลุ่มผู้ก่อการร้าย ซึ่งอาจกระทบต่อชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์ เราหันมาใช้วิธีจากพลสไนเปอร์ซึ่งมันได้ผลมากกว่าเห็นๆ เราซุ่มโจมตีจากระยะไกลโดยที่กลุ่ม ISIS ไม่ทันได้รู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น” Nick ให้สัมภาษณ์

 

สถิติสูงสุดก่อนหน้านี้เคยเป็นของ Craig Harrison พลสไนเปอร์จากกองทัพอังกฤษ ที่ทำสถิติได้ 2,475 เมตร

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก Newsweek รายงานว่า ประเทศแคนาดาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการต่อกรกับกลุ่ม ISIS มาตั้งแต่ปี 2014 และไม่น่าเชื่อว่าแคนาดาก็เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความเก่งกาจของพลสไนเปอร์มากที่สุดในโลก

“แคนาดามีพลสไนเปอร์ติดท็อปอันดับโลกเลยก็ว่าได้ พวกเขาถูกฝึกมาให้ทำงานเป็นคู่ คนหนึ่งจะคอยคำนวณทิศทางลมและสภาพอากาศ ในขณะที่อีกคนหนึ่งจะทำหน้าที่ลั่นไกปืน และการยิงใส่เป้าหมายที่ห่างออกไปกว่า 3 กิโลเมตร ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน”

 

 

สถิติจาก Newsweek เผยให้เห็น 5 สุดยอดประเทศที่มีผลงานการซุ่มยิงที่ยอดเยี่ยมที่สุด

 

เห็นพี่แคนาดาเค้าเงียบๆ แบบนี้ อย่าคิดจะหือเชียวนะ ไม่งั้นโดนซุ่มยิงจริงๆ ด้วย!!

ที่มา: Mirror, USAtoday

Comments

Leave a Reply