เจ้าหน้าที่เตือนภัย พบกล้องจิ๋วซ่อนไว้ในห้องน้ำ “คนพิการ” หวังแอบถ่ายภาพหลุด..!!

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์อุทาหรณ์ครั้งนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทย แต่เราเชื่อว่าอย่างน้อยมันก็น่าจะช่วยให้เราตระหนักถึงภัยใกล้ตัวมากได้ยิ่งขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2017 เว็บไซต์ Metro ได้รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้าง Matalan and Lidl แห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง พบว่ามีการแอบซ่อนกล้องขนาดเล็กไว้ในห้องน้ำของคนพิการ!!

 

กล้องวงจรปิดที่ถูกค้นพบ ลักษณะภายนอกคล้ายคลึงกับเครื่องพ่นสเปรย์ปรับอากาศ

 

Adedeji Adebanwo หัวหน้าฝ่ายรักษาการของห้าง ได้เข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยและอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้มีความต้องการพิเศษ ทว่าเจ้าตัวกลับไปพบกล้องขนาดเล็กเข้า

“พอดีว่าวันนั้นผมเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์ความพร้อมในห้องน้ำ ปรากฎว่าผมไปสังเกตเห็นเครื่องเล็กๆ นี่เข้า คือ..จะว่าไปมันก็ไม่เหมือนเครื่องปรับอากาศ พอแงะออกมาดูก็พบว่ามันเป็นกล้องแอบถ่ายจริงๆ ด้วย”

 

 

หัวหน้ารักษาการประจำห้างได้ชี้แจงกับสื่อท้องถิ่นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวควรจะเป็นปัญหาที่ผู้คนหันมาตระหนักและให้ความสำคัญมากขึ้น

“ในแต่ละวันมีทั้งเด็ก สุภาพสตรี และผู้สูงอายุ ต่างเข้ามาใช้บริการห้องน้ำ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจมากและการแอบถ่ายผู้อื่นก็เป็นเรื่องผิดกฎหมายด้วยเช่นเดียวกัน” Adebanwo กล่าวเสริม

 

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

ในยุคที่เทคโนโลยีมีราคาถูกลงเรื่อยๆ แทบไม่น่าเชื่อว่ากล้องขนาดจิ๋วที่ใช้แอบถ่ายภาพหลุด จะสามารถหาซื้อได้ในราคาไม่ถึงหลักพัน และสั่งซื้อได้ตามเว็บไซต์ทั่วไป…

จากเรื่องนี้ทำให้เราได้รู้ว่าแม้แต่ห้องน้ำในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ยังมีการแอบติดตั้งกล้องได้ ดังนั้นเราแทบจะไม่รู้เลยว่าตามห้องน้ำสาธารณะจะมีคนแอบเอากล้องมาติดไว้มากขนาดไหน

 

ถือว่าเป็นอีกภัยร้ายใกล้ตัวที่น่ากลัวมากๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply