สาวน้อย 5 ขวบป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ขอแต่งงานกับหนุ่มเพื่อนซี้ ทำฝันให้เป็นจริงก่อนตาย…

เราทุกคนต่างล้วนมีความฝันที่อยากจะทำซักครั้งในชีวิตกันแทบทั้งนั้น แต่จะเกิดอะไรขึ้นล่ะถ้าเราได้รู้ว่าเวลาที่เหลืออยู่มันอาจไม่มากพอที่จะพาเราไปถึงจุดนั้นได้

Eileidh Paterson สาวน้อยวัย 5 ขวบ เธอป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมหมวกไตในเด็กระยะสุดท้าย (Neuroblastoma) ซึ่งเธอก็รู้ดีว่าเวลาของตัวเองเหลือไม่มากนัก เธอจึงอ้อนวอนขอร้องเพื่อให้ได้ทำสิ่งสุดท้ายของชีวิต ก่อนที่เธอจะหมดลมหายใจ…

 

สาวน้อย Eileidh ประกาศก้องให้โลกรู้ว่ากำลังจะแต่งงานกับ Harrison Grier เด็กหนุ่มเพื่อนซี้วัย 6 ขวบ

 

คุณพ่อของ Harrison ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ลูกชายตัวน้อยของเราไม่เคยไปงานแต่งมาก่อน และแน่นอนว่าเขาก็ไม่เคยเป็นเจ้าบ่าวด้วยเช่นกัน แต่มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษมากครับซึ่งลูกชายของเราก็ดูจะตื่นเต้นเอามากๆ”

เด็กน้อยทั้งสองคนอาจเปรียบได้ดั่งขวัญกับเรียม หรือโรมิโอกับจูเลียตส์ หากแต่เวลาของเจ้าสาวกลับเหลือน้อยลงทุกที และหนุ่มน้อยคนสนิทก็รู้ดีว่า เขาคือเพื่อนที่สำคัญที่สุดสำหรับเธอ

 

ภายในงานถูกจัดขึ้นด้วยธีม ‘โลกแห่งเทพนิยาย’ เรียกได้ว่าเพื่อนๆ คุณครู และญาติๆ ต่างก็เดินทางมาร่วมงานกันอย่างครบครัน

 

นอกจากนั้นภายในงานยังมีการกล่าวสุนทรพจน์เล่าเรื่องราวชีวิตของหนูน้อย Eileidh ในแบบแฟนตาซี โดยมีมะเร็งเป็นตัวร้ายของเรื่อง และยังมีการกล่าวประโยคสุดคลาสสิคที่ว่า…

 

‘ถึงแม้ว่าเราจะจากกัน แต่ฉันจะอยู่ข้างเธอเสมอ.. เพื่อนที่ดีที่สุด’

 

ด้วยความที่สาวน้อยวัย 5 ขวบ ชื่นชอบตัวละครและเพลงจากโลกดิสนีย์เป็นชีวิตจิตใจ ทำให้ภายในงานถูกตกแต่งให้อยู่ในธีมของโลกแห่งเทพนิยาย รวมทั้งมีการเปิดเพลง และเต้นรำพร้อมกับเพลงของดิสนีย์ด้วยเช่นกัน

Gail คุณแม่ของสาวน้อยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นเรื่องเศร้ากับความจริงที่ว่าลูกสาวของเราจะอยู่ได้อีกไม่นาน และดูเหมือนว่างานแต่งนี้จะเป็นสิ่งที่เธอต้องการมากที่สุด เธอดูร่าเริงแจ่มใสในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลย”

สาวน้อยกับคุณแม่ของเธอ

 

นอกจากนั้นแล้วคุณแม่ Gail ยังได้เปิดมูลนิธิระดมทุนเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือเด็กๆ ในสหรัฐฯ ที่ป่วยเป็นโรคเดียวกับลูกสาวของเธออีกด้วย

 

ทำไมการจากลาช่างน่าเศร้าได้ขนาดนี้

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply