รวม 5 ที่เที่ยวฤดูฝนยอดฮิต สุดฟิน ไม่ไปคือพลาด!!

เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝนมันทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนของคนเรานั้นลำบากมากขึ้น ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะอยู่บ้านนอนดูหนังไปชิวๆ แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าในฤดูฝนของประเทศไทยนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมาย

เม็ดฝนที่โปรยลงมาในฤดูนี้จะช่วยให้ป่าไม้นั้นชูช่องดงามกว่าฤดูอื่นเป็นไหนๆ วิวทิวทัศน์น้ำทะเลสีใสจนเห็นเงาสะท้อนของภูเขาและท้องฟ้าเป็นสิ่งที่เรานั้นสามารถตามหาได้ในประเทศไทยของเรานี่เอง

ดังนั้นจึงขอชวนเพื่อนๆ ทุกคนออกไปตะลุยเก็บเกี่ยวความงดงามของธรรมชาติในหน้าฝน ที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับสายลุยทุกคน

 

บ้านป่าบงเปียง

ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่หอมล้อมไปด้วยนาขั้นบันไดสีเขียวชะอุ่มรับช่วงฤดูฝน อีกทั้งยังมีไร่ข้าวโพดเรียงรายชูช่ออยู่อย่างงดงาม โดยบ้านป่าบงเปียงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากเหล่าช่างภาพและนักท่องเที่ยวชมที่ต้องการเข้าชมความงามของธรรมชาติ

ช่วงเช้าของที่นี่จะงดงามไปด้วยทะเลหมอกที่แทรกตัวอยู่ตามทิวเขา พอตกเย็นแสงอาทิตย์ที่สาดไปทั่วท้องฟ้าจะช่วยทำให้คุณผ่อนคลายไปกับบรรยากาศ และตบท้ายด้วยการนอนดูดาวนับล้านดวงที่เห็นได้ชัดเจนจนเหมือนกับว่าคุณจะเอื้อมไปจับได้เลยทีเดียว

บ้านระเบียงนา ป่าบงเปียง 080-7946883 บัติ

.

บ้านระเบียงนา ป่าบงเปียง 080-7946883 บัติ

 

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด ท้องที่ตำบลม่วงเจ็ดต้น ตำบลนาขุม ตำบลบ้านโคก อำเภอบ้านโคก อำเภอห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ยอดสูงสุดของภูสอยดาวสูง สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,102 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย

ภูสอยดาวเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ปกคลุมไปด้วยป่าไม้และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร และสิ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมที่สุดก็การขึ้นไปชมทุ่ง “ดอกหงอนนาค” ที่อยู่บานสะพรั่งทั่วลานสน ซึ่งจะบานในช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนสิงหาคมของทุกปี

ภูผาน้ำรีสอร์ท

 

เขากาโรส ปริศนาแห่งหุบผาปีศาจ จ.กระบี่

เขากาโรส หรือ เกาะกาโรส เป็นเกาะหินปูนที่ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่ง โดยมีคลองกาโรสเป็นเขตกั้นกลางระหว่างเกาะกับแผ่นดินใหญ่ เป็นแหล่งธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์ของป่าชายเลน บวกกับทะเลสีฟ้าความที่สะท้อนความงามของ “หุบเขาหน้าปีศาจ” 

ที่มาของฉายานี้คือประติมากรรมทางธรรมชาติขนาดใหญ่ ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าผาหินของเขากาโรส เกิดจากการกัดกร่อนของกระแสลม สายฝน และสายน้ำมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นผารูปปีศาจได้อย่างน่าประหลาดใจ

ท่าเลนเบย์วิลล่า

.

ท่าเลนเบย์วิลล่า

 

เขาหงอนนาค จ.กระบี่

แหล่งท่องเที่ยวสุดโหดสำหรับนักเดินทางซึ่งตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีระดับความสูง 500 เมตรจากระดับน้ำทะเล เขาหงอนนาคตั้งตระหง่านอยู่ที่ริมทะเลและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าดงดิบที่ปกคลุมอยู่อย่างหนาแน่นในหน้าฝน

จุดหมายของนักเดินทางทุกคนคือจุดชมวิวของยอดเขาหงอนนาคที่มีวิวทิวทัศน์เกาะสลับกับน้ำทะเลที่สวยงามไกลสุดลูกหูลูกตา ก้อนหินที่ยื่นออกไปกลางหน้าผาถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญ ที่ใครขึ้นไปแล้วต้องไม่พลาดที่จะแชะภาพเป็นที่ระลึก

เดอะ ไนน์ ทิพย์ธารา รีสอร์ท

.

เดอะ ทับแขก กระบี่่ บูทีค รีสอร์ท

 

เขื่อนเชี่ยวหลาน อ.เขาสก จ.สุราษฎ์ธานี

เขาสก หรือ เขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน) จังหวัดสุราฎร์ธานี ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนยอดแหลมแนวหน้าผาสูงชัน สลับทับซ้อนกับสายน้ำสีฟ้าสวยในเขื่อนเชียวหลาน เราจะรู้จักในอีกชื่อหนึ่งคือ “กุ้ยหลินเมืองไทย”

อุทยานแห่งชาติเขาสกเป็นดินแดนศูนย์กลางของ “ขุนเขาแห่งป่าฝน” เพราะที่นี่เป็นผืนป่าดิบชื้นผืนใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญของภาคใต้ อุดมไปด้วยพืชพรรณมากมายหลายชนิด ทั้งพืชพรรณที่หายากและเป็นพืชเฉพาะถิ่น นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสลมเย็นๆ และวิวทิวทัศน์ที่มีภูเขารายล้อม อีกทั้งยังมีกิจจกรรมต่างๆ เช่น นอนแพพายเรือคายัคหรือจะกระโดดน้ำให้เย็นชุ่มปอดก็สามารถทำได้เช่นกัน

แพ 500 ไร่

.

แพ 500 ไร่

 

เมืองไทยนั้นยังมีสถานที่น่าสนใจให้ไปอีกมากมาย แต่บางครั้งคุณอาจจะลังเลเมื่อเจอกับค่าที่พักอันแสนแพง ก้มลงไปมองเงินในบัญชีก็คิดหนัก สำหรับผู้อ่านทุกคนเราก็มีส่วนลด Agoda  ให้สำหรับคนที่กดจองผ่านทางลิงค์ดังกล่าวนั่นเอง

เพราะฉะนั้นในเมื่อตัดปัญหาเรื่องเงินออกไป ก็เที่ยวได้อย่างสบายกระเป๋า แล้วไปกันได้เลยยยยยยย!!


Tags:

Comments

Leave a Reply