ทหารหนุ่มได้พบกับสหายสี่ขาร่วมรบใน “สงคราม” อีกครั้ง หลังต้องจากกันนาน 6 ปี!!

เป็นเวลากว่า 7 เดือนที่ David Herrera และ Kash นายทหารและสุนัขสงครามร่วมต่อสู้ด้วยกันในสถานที่อันตรายที่สุดแห่งหนึ่งบนโลก จนทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่หูที่เข้าขาและผูกพันกันอย่างหาอะไรมาเทียบไม่ได้

David เป็นนาวิกโยธินประจำอยู่ที่สมรภูมิในอัฟกานิสถาน และเขาก็มีหน้าที่ต้องดูแลเจ้า Kash สุนัขศึกที่รับหน้าที่ตรวจหาระเบิด ทั้งคู่มีหน้าที่ในการเฝ้าระวังให้กับเพื่อนร่วมหน่วย รวมถึงการเฝ้าระวังกันและกันให้ปลอดภัยอยู่เสมอ สายสัมพันธ์ของทั้งคู่แปรเปลี่ยนจากเพื่อนร่วมงานจนกลายเป็นเพื่อนซี้

 

 

David ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Dodo ว่า “Kash ถือเป็นตัวช่วยให้กำลังใจกับผมมากๆ มันเป็นเพื่อนที่อยู่กับผมตลอด 24 ชั่วโมง กินด้วยกัน นอนด้วยกัน สู้ด้วยกัน ผ่านทุกๆ อย่างมาด้วยกัน”

แต่ตั้งแต่ทั้งคู่ปลดประจำการในปี 2011 ทั้งคู่ก็ต้องแยกจากกันเพื่อไปทำหน้าที่ของตน David ได้ถูกส่งไปประจำการอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ส่วน Kash ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ยังสถานที่ต่างๆ

 

 

David ยังเล่าว่าเพิ่มอีกว่า “นับแต่พวกเราปลดประจำการ ผมก็ไม่ได้เจอ Kash อีกเลย ผมอยากเจอมันมากๆ ผมพยายามที่จะหาวิธีเพื่อรับเลี้ยงมัน แต่ติดต่อหาข้อมูลยังไงก็ไม่คืบหน้าเลย ตั้งแต่ไม่มีมันในชีวิต ผมก็รู้สึกว่างเปล่ามากๆ ถือเป็นช่วงที่ลำบากในชีวิตเลยก็ว่าได้ “

แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 6 ปี David ก็ไม่ยอมแพ้ในเรื่องของ Kash เขายังคงตามหาเพื่อนรักของเขาอย่างไม่หยุดหย่อน จนในที่สุดเขาก็ได้ยินข่าวว่า Kash ได้เกษียณเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้มันก็ถูกคนรับไปเลี้ยงแล้วด้วย เขาจึงรีบตัดสินใจวางแผนเพื่อไปเยี่ยมเพื่อนซี้ทันที

 

 

เมื่อเขาได้ไปเจอกับเพื่อนซี้อีกครั้งก็ต้องพบว่าดวงตาของ Kash ได้มืดบอดไปบางส่วนแล้ว ถึงแม้อย่างนั้นเจ้าตูบก็ดูเหมือนจะจำเพื่อนซี้ของมันได้ มันวิ่งเข้าไปหา David ด้วยความดีใจจนอยู่ไม่สุขเลยล่ะ

David บอกว่าการได้เจอกับเพื่อนซี้ร่วมรบของเขาอีกครั้ง มันเหมือนได้เติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายไปเป็นช่วงเวลานาน เขายังบอกอีกว่าช่วงเวลาที่ทั้งเขาได้ใช้เวลาอยู่กับ Kash มันเป็นอะไรที่ดีมากๆ

 

 

และแม้ว่าเขาจะไม่ได้สิทธิในการรับเลี้ยงมัน แต่เจ้าของปัจจุบันก็เข้าใจพร้อมเชิญให้เขาสามารถเดินทางมาหาเพื่อนซี้สี่ขาเมื่อไหร่ก็ได้ตามแต่เขาต้องการเลย

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply