หนุ่มเล่นเซิร์ฟบอร์ด ต๊กกะใจ… เจอปลาหมึกตัวโตมาขอเกาะบอร์ด หรือพี่บ่าวอยากเล่นด้วยนิ!?

เป็นวินาทีที่หาชมได้ยากของพ่อหนุ่มคนหนึ่ง จนเจ้าตัวต้องเอามาบอกเล่ากันต่อบนเว็บไซต์ Dailymail จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อปลาหมึกยักษ์อยากเล่นเซิร์ฟบอร์ดด้วย

James Taylor หนุ่มวัย 39 ปี ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่เมือง Merkbosstrand ประเทศแอฟริกาใต้ พร้อมกับภรรยาสาวผู้รู้ใจ Christina

 

ในขณะที่ทั้งคู่นั่งชิวอยู่บนแผ่นเซิร์ฟ จู่ๆ ก็มีปลาหมึกยักษ์ปรากฎตัวขึ้นมาต่อหน้าพวกเขา ซึ่งตอนแรกพ่อหนุ่มก็คิดว่าปลาหมึกคงได้รับบาดเจ็บมาแน่ๆ

 

จากนั้นเขาจึงใช้เชือกเพื่อช่วยพยุงปลาหมึกให้ขึ้นมาเหนือน้ำ เพื่อต้องการดูว่าเจ้าปลาหมึกได้รับบาดเจ็บส่วนไหน หรือมันต้องการความช่วยเหลือใดๆ รึเปล่า

 

James ได้ให้สัมภาษณ์กับ Dailymail ว่า “ตอนแรกผมคิดว่ามันคงบาดเจ็บและถูกคลื่นซัดมา ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก เกิดมาเราไม่เคยเห็นปลาหมึกตัวใหญ่เท่านี้มาก่อนเลย และเราก็หวังว่าตอนนี้มันจะปลอดภัยเมื่ออยู่ใต้ท้องทะเล”

 

หลังจากที่ช่วยมันขึ้นมาได้แล้ว พ่อหนุ่มก็รีบพาปลาหมึกกลับเข้าสู่ชายหาดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแล และนั่นก็นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา

 

เพราะชาวเน็ตหลายคนก็ได้ให้ความเห็นว่า ควรจะปล่อยปลาหมึกกลับคืนสู่ท้องทะเล ในขณะที่อีกหลายๆ คนมองว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการช่วยเหลือปลาหมึกให้ได้รับการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างถูกต้อง

 

แต่ก็ดูเหมือนว่ากระแสวิจารณ์ในแง่ลบจะมาแรงกว่า เพราะหลายคนมองว่าถึงแม้ปลาหมึกจะบาดเจ็บมนุษย์ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่ง และควรจะปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติซะมากกว่า

 

ถึงแม้จะไม่มีการรายงานว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่อย่างน้อยเราก็ได้รู้แล้วว่า.. ปลาหมึกไม่ได้คิดจะเล่นเซิร์ฟอะไรเล๊ยยย

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply