ตีกันนักใช่มั้ย… หนุ่มคิดค้น Xstation จับเครื่อง Xbox และ PlayStation มารวมกัน เล่นได้ไร้ปัญหา

ปัญหาการตีกันเรื่องแบรรด์นั้นล้วนมีอยู่ในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ที่เป็นสงครามยักษ์ใหญ่อย่าง Apple สู้กับ Samsung หรือจะเป็นการ์ดจอ Nvidia ประทะ AMD ที่เถียงกันไปกันมาก็ไม่จบสักที

ทีนี้ทางฝั่งเครื่องเล่นเกมก็เช่นเดียวกัน นั้นก็คือ Xbox เจอกับ PlayStation ที่สำคัญสองตัวนี้แม้จะเปลี่ยนรุ่นกันไปมาก็ยังสู้กันมาตลอด

แต่ปัญหานี้มันจะหมดไป เมื่อ Ed Zarrick ชายผู้ชื่นชอบในการดักแปลงและแก้ไขสิ่งต่างๆ เขาได้ทำการสร้างลูกผสมของเครื่องคอนโซลทั้งสองขึ้นมาและจบสงครามสองค่ายลงสักที จนเกิดเป็น Xstation ขึ้นมานั่นเอง

 

 

Ed ได้เล่าว่าเขาใช้เวลาพักใหญ่ๆ เลยในการคิดค้นวิธีที่จะสร้างลูกผสมนี้ จนเขาค้นพบว่า ขนาดของเจ้า Xbox One กับ PS 4 มันมีขนาดที่ไม่ค่อยจะต่างกันเท่าไหร่ พี่แกก็เลยใช้แนวคิดที่ว่าเอาทั้งสองมาประกบกับ บู้ม!!! เกิดเป็นตัวเครื่องใหม่ที่ใหญ่ขึ้นสูงขึ้นนิดหน่อย แต่ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

ซึ่งภายในก็จะเป็นตัวเมนของทั้งสองเครื่องวางซ้อนกันและทำให้ระบบถ่ายเทความร้อนออกมาโดยตรงข้างหน้า และทำให้ตัวเครื่องสามารถที่จะเล่นเกมจากทั้งสองค่ายในเครื่องเดียวเพียงแค่สลับโหมดไปมาเท่านั้น

 

โฉมหน้าของ Ed Zarrick

 

เทียบขนาดกันให้ดูเลยว่าใหญ่กว่า แต่ก็ไม่มากนะ พกไปไหนมาไหนสบายๆ

 

แต่ที่เจ๋งกว่านั้นคือ เวลาเปิดเครื่องนั้นจะมีไฟอยู่ข้างหน้า ซึ่งจะเป็นสีเขียวและฟ้าเพื่อแสดงให้เห็นว่าเรากำลังใช้โหมดเครื่องไหนอยู่ ส่วนตัวสาย HDMI นั้นก็ไม่มีปัญหา เพราะเขาบอกว่าทั้งสองเครื่องมันก็ใช้เจ้าสายนี้แบบเดียวกันฉะนั้นต่อระบบเข้ากับสวิตช์ของ Arduino นิดหน่อยก็ใช้ได้แล้วไม่มีปัญหา

 

 

อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่าปัญหาเดียวที่เขาเจอคือ เสียงเครื่องมันดังพอสมควร เพราะมันคือการรวมสองเครื่องเข้าด้วยกัน ส่วนนอกนั้นก็ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น เล่นได้ลื่นดีไม่มีสะดุดนั้นเอง

 

 

สุดท้ายแล้ว Ed จะทำขายเจ้าเครื่อง Xstation ไหมอันนี้ก็ไม่ทราบได้ แต่ถ้าให้ตีเป็นราคาก็เรียกว่าแพงเอาเรื่องทีเดียว สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 50,000 บาท ถ้าสนใจอะไรยังไงก็คงต้องส่งข้อความไปคุยกับพี่แกเองแล้วล่ะ

 

 

ใครสนใจผลงานของเขาอยากดูเพิ่มเติมก็เข้าไปที่เว็บไซต์ edsjunk เลยยังมีงานม็อตอื่นๆ อีกเพียบ และก็ไม่ได้มีแค่เครื่องเกมด้วยนะเออ…

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply