เมื่อ นศ. มาสาย โดนปิดประตูห้ามเข้าวิทยาลัย ครูกระชากคอแถมถาม “มึงเก๋าเหรอ!?”

กลายเป็นประเด็นดราม่าพร้อมเสิร์ฟร้อนๆ บนโลกออนไลน์ให้ โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน เฟซบุ๊กของคุณ Mai Anuphab ได้โพสต์ภาพและข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเผยให้เห็นภาพจากหน้าวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนักศึกษามายืนรอหน้าประตูอยู่หลายคน ทว่าคุณครูไม่ให้เข้าโดยให้เหตุผลว่าเด็กๆ มาสาย

 

ภาพจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

มีการเล่าว่าภายในวันนั้น มีเด็กเทคนิคคนหนึ่งให้เหตุผลถึงการมาสาย แต่อาจารย์คนดังกล่าวกลับแสดงพฤติกรรมอารมณ์ร้อน และพูดจาหยาบคาย

แถมยังมีการกระชากคอเสื้อนักเรียนคนหนึ่ง และพูดกับนักเรียนว่า “มึงเก๋าเหรอ มึงสดนักเหรอมาเจอกับกูนี่มา…” 

 

ภาพกลุ่มเด็กนักเรียนที่ไม่สามารถเข้าโรงเรียนได้

 

ทางเจ้าของโพสต์ก็ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า.. “เราควรจะมีกฎที่ดีนะครับ ถ้าคุณจะมาทำกันแบบนี้ก็ควรตั้งกฎหรือข้อตกลงร่วมกัน ไม่ใช่มาทำตามอารมณ์ตามอำเภอใจแบบนี้ ทุกคนควรมีเหตุผลมากกว่านี้นะ

ทุกคนที่มาสายต่างก็มีธุระของตัวเองทั้งนั้น คุณก็มีธุระของคุณเช่นกัน ฝากท่านผอ. ช่วยตรวจสอบดูหน่อยนะครับว่าพวกเขาทำถูกแล้วหรือยัง”

 

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ลงบนเฟซบุ๊ก ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นาๆ บ้างก็มองว่าการกระทำของคุณครูไม่เหมาะสมและรุนแรงเกินไป

บ้างก็มองว่าเป็นความผิดของตัวเด็กเองที่มาเรียนสาย หรือบ้างก็อาจจะมองว่าอย่าเพิ่งฟังความข้างเดียว รอฝั่งคุณครูออกมาชี้แจงก่อนดีกว่า

 

เราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะออกมาเป็นยังไง หรือ.. มันจะเงียบหายไปอย่างไร้ร่องรอยกันนะ!?

ที่มา: Mai Anuphab 

Comments

Leave a Reply