เลโก้ปลอมในจีน ผลิตตัวต่อชุด “ISIS” ออกมาวางขายใน 3 ประเทศ และขายออนไลน์ทั่วโลก

หากพูดถึง Lego เป็นของเล่นตัวต่อพลาสติกหลากสีสัน ที่เราต่างก็รู้จักกันดี แม้ว่าต้นกำเนิดของมันอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก แต่ด้วยความเป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้มีผู้ผลิตหลายเจ้าพยายามที่จะลอกเลียนแบบตัวต่อนี้ และทำออกมาขายในราคาที่ถูกกว่านั่นเอง

ถึงแม้จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ผลิตจริงๆ แต่อย่างใด สินค้าเหล่านี้จะถูกเรียกว่า “เลโก้ปลอม” เพื่อความเข้าใจอย่างตรงกันนะครับ

ล่าสุดมีสินค้าเหล่านี้ในชุด “กลุ่ม ISIS” ถูกวางจำหน่าย ณ ประเทศออสเตรเลียด้วยราคาประมาณ 300 บาทต่อชุด สร้างกระแสและดราม่าเบาๆ ในโลกออนไลน์ได้เลยล่ะ

 

หน้าตัวต่อเลโก้ปลอมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ISIS

 

ชุดตัวต่อ Falcon Commandos ของปลอมมีการผลิตในประเทศจีนและจำหน่ายในเว็บไซต์ต่างประเทศอย่างน้อย 3 แห่งซึ่งรวมถึงร้านค้าปลีกของจีนที่จัดส่งไปยังออสเตรเลียอีกด้วย

 

ตัวต่อชุดนี้มีการวางจำหน่ายออนไลน์

 

แผ่นโฆษณาสำหรับเลโก้ปลอมนี้แสดงให้เห็นถึงชุดตัวต่อชุดย่อยอีก 8 ชุดโดยหนึ่งในชุดตัวต่อย่อยนี้มีลักษณะที่เหมือนกับนักรบจีฮัดของ ISIS

 

แผ่นโฆษณาที่แสดงชุดตัวต่อต่างๆ

 

นอกจากนั้นยังมียุทโธปกรณ์แล้ว “ธง ISIS” แสดงให้เห็นว่าตัวต่อคนในของเล่นชุดนี้นั้นอยู่กลุ่มก่อการร้ายชื่อดังของโลกอีกด้วย

Mahnun Mat Isa ซึ่งเป็นครูวัย 40 ปีได้รายงานเรื่องนี้แก่คณะกรรมการอิสลามและเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศของเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ฉันขอให้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้มีการเปิดรับของเล่นที่มีความอ่อนไหวทางศาสนาในประเทศนี้ได้อย่างอิสระ เพราะมันคงเป็นสิ่งไม่ดีที่เด็กๆ จะเรียนรู้จากของเล่นเหล่านี้” เธอกล่าวกับสื่อ

 

ธง ISIS ที่แสดงให้เห็นในแผ่นโฆษณา

 

มารอดูกันต่อไปว่า ทางรัฐบาลออสเตรเลียจะมีมาตรการอย่างไรออกมาเกี่ยวกับของเล่นชิ้นนี้หรือไม่…

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply