เจ้าของแอพ “Flogg” หนุ่มวัย 17 ยอมออกจากโรงเรียนตั้งใจพัฒนาแอพ จนเป็นเศรษฐีหลายล้าน!!

สำหรับใครที่กำลังแสวงหาความสำเร็จในชีวิต หรือบางคนที่รู้สึกว่า.. ไม่อยากเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว อยากออกมาทำตามความฝันจนโด่งดังไปทั่วโลกเหมือนสตีฟ จ๊อบส์ หรือไม่ก็มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (อุ๊ยยย ลืมไปพี่มาร์คเพิ่งรับปริญญาไปหมาดๆ ฮ่าาาาา)

แม้การออกจากการเรียนจะไม่รับประกันว่าทุกคนจะสำเร็จ แต่วันนี้เรามีตัวอย่างมาแนะนำ เชื่อว่าใครหลายคนที่ชอบติดตามโค้ชสอนชีวิต หรือมองหาแรงบันดาลใจของการใช้ชีวิต พ่อหนุ่มคนนี้มีคำตอบให้

 

Ben Pasternak เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ผู้ลาออกจากโรงเรียนผันตัวเป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นเต็มตัว

 

ทุกวันนี้พ่อหนุ่มอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ย่าน Hell’s Kitchen ราคาสูงกว่า 170,000 บาท/เดือน แถมยังซี้กับศิลปินดังอย่าง Drake ด้วยนะ

 

เดี๋ยวจะหาว่าโม้ สองคนนี้เค้าซี้กันจริงๆ นะ

 

ก่อนหน้านี้ Ben Pasternak ใช้ชีวิตเหมือนเด็กหนุ่มทั่วไป เขาทำการบ้านตอนเลิกเรียน หมกมุ่นอยู่กับการเล่นเกมในวันหยุด และหลีสาวบ้างในบางครั้ง

แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อพ่อหนุ่มได้อายุ 15 ปี จากความเบื่อหน่ายทำให้เจ้าตัวทดลองสร้างแอพเกมบน iPhone เป็นโปรเจคส่งอาจารย์ในวิชาวิทยาศาสตร์ ทว่าผลงานกลับไปเตะตานักลงทุนเข้า และนั่นก็ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

 

จากนั้นเจ้าตัวก็ได้ผันตัวเองจากหนุ่มออสซี่บ้านนา สู่การเป็นชาวนิวยอร์กเกอร์อย่างเต็มตัว

 

หนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาในวงการ ก็คือแอพพลิเคชั่น ‘Flogg’ เป็นคล้ายๆ กับการผสมผสานระหว่างอินสตาแกรม และอีเบย์เข้าด้วยกัน

“หนึ่งในปัญหาที่ผมเจอก็คือ แอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่มักจะถูกสร้างโดยผู้ใหญ่ แต่ผมต้องการให้ผู้โหลดสามารถเป็นได้ทั้งผู้สร้าง และผู้ใช้งานด้วยตัวเอง” Ben ให้สัมภาษณ์

 

หน้าตาของแอพ Flogg

 

นอกจาก ‘Flogg’ ที่สร้างชื่อเสียงและฐานะให้กับเด็กหนุ่มวัย 17 ปี แล้ว ล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งคลอดแอพ ‘Monkey’ ซึ่งเป็นวิดีโอแชทสำหรับพบปะเพื่อนใหม่บนโลกอินเตอร์เน็ต โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 2 ล้านคน!!

 

หน้าตาของแอพ Monkey

 

เรื่องราวของเขานั้นจะสรุปง่ายๆ ก็คือการที่ทำแอพอันน่าสนใจจนเตะตานักลงทุน หลังจากนั้นจึงมองหาลู่ทางไปต่อและพัฒนาต่อยอดงานของเขามาเป็นแบบฟูลไทม์

ไม่ใช่ว่าอยู่เฉยๆ แล้วขี้เกียจเรียนหวังว่าตัวเองจะกลายเป็นคนรวยและมีชื่อเสียง แบบนั้นมันก็ไม่ใช่นะคร้าบ….

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply