12 ช่องทางทำเงินในโลกออนไลน์ ของเหล่า “ศิลปิน” ที่คุณสามารถเอาผลงานตัวเองไปขายได้!!

ในอดีตศิลปินนักสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะต่างๆ อาจจะคุ้นเคยกับการขายงานศิลปะของพวกเขาผ่านแกลลอรี่ หรือพ่อค้าคนกลางซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาจากการขายเหล่านี้

แต่ในปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เหล่าศิลปินสามารถที่จะขายผลงานของพวกเขาสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งนี่ทำให้เหล่าศิลปินสามารถที่จะลดต้นทุนในการขายเพื่อสร้างกำไรเพิ่มเติมได้

แต่ช่องทางการขายแบบ “Online” อยู่ที่ไหนหล่ะ!? สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ นี่คือ 12 ช่องทางการทำเงินจากผลงานของเหล่าศิลปินที่สามารถทำได้ครับ

 

Shopify

สำหรับบางคนที่มีสินค้าเก๋ๆ อยู่แล้ว และต้องการที่จะขายออนไลน์แต่ไม่อยากจ้างโปรแกรมเมอร์มาเขียน เว็บไซต์ก็สามารถใช้เจ้า Shopify สร้างเว็บไซต์ซื้อขายสินค้าของตัวคุณเองได้นะเออ ด้วยขั้นตอนที่ง่ายเพื่อนๆ สามารถเข้าไปเรียนรู้ได้ที่ เว็บไซต์ ได้เลย

 

Amazon

เพื่อนๆ บางคนอาจจะสงสัยว่า เห้ย Amazon มันขายหนังสือไม่ใช่หรอ ปัจจุบัน Amazon ได้เปิดตัวส่วนของ Art Section ขึ้นมาให้ศิลปินได้ขายผลงานภาพวาดของตนเองกันแล้ว

 

Etsy

นอกจากงานภาพวาดแล้วเว็บไซต์ Etsy เป็นอีกช่องทางสำหรับเหล่าศิลปินที่ทำผลงานจำพวกแฮนด์เมด และของวินเทจทั้งหลาย ให้เข้ามาขายสินค้ากันภายในเว็บไซต์นี้ได้ด้วยคติประจำเว็บว่า “Shop for anything from creative people anywhere”

 

Ebay

เป้นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ เพื่อให้ได้ราคาที่สูงที่สุด “การประมูล” อาจจะเป็นทางเลือกที่ดี โดยภายใน Ebay นั้นมีส่วนของ Art section ให้ศิลปินนักสร้างงานต่างๆ นำผลงานของตนเองมาประมูล

 

Society6

ด้วยสินค้าที่หลากหลายและสวยงามทำให้ลูกค้าสามารถเลือกช๊อปปิ้งกันอย่างเพลิดเพลินภายใน อีกทั้งยังเหมาะสำหรับผู้ขายหลากหลายแนวที่ต้องการจะขายสินค้าของตน ตั้งแต่เคสไอโฟนสวยๆ จนไปถึงเสื้อผ้า โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ ลิ้งค์ นี้เลย

 

Zazzle

ตอบสนองทั้งสองโจทย์ความต้องการในการขาย โดยคุณมีทางเลือกในการเป็นผู้ผลิต (ขายผลิตภัณฑ์) หรือนักออกแบบ (ขายงานศิลปะ) ก็ได้ สำหรับศิลปินนักออกแบบกราฟิกและช่างภาพเพียงแค่อัปโหลดงานศิลปะของพวกเขาลงไปก็สามารถที่จะขายได้แล้ว

ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะผนัง แก้วกาแฟ หรือของจุกจิกอื่นๆ เพื่อนๆก็สามารถที่จะขายหรือหาซื้อได้ในลิ้งค์ เว็บไซต์ แห่งนี้เลย

 

Redbubble

ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ณ ประเทออสเตรเลีย สำหรับเพื่อนๆ ที่มีภาพลวดลายที่ออกแบบไว้และต้องการที่จะพิมพ์ลงไปในสิ่งของต่างๆ ตามความต้องการ เว็บไซต์นี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์แก่เพื่อนๆ ได้ สามารถเยี่ยมชมได้จาก redbubble นี้เลย

 

Artfinder

เป็นช่องทางที่รวมผลงานที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลก โดยศิลปินที่จะนำงานมาลงขายนั้นจะต้องผ่านการตรวจสอบจากทางทีมงาน มีเพียงผลงานภาพวาดดั้งเดิมเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ลงเว็บไซต์เท่านั้น เพื่อนๆ สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ ได้ที่นี่เลย

 

Artplode

เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการถูกหักค่าคอมมิชชั่น โดย เว็บไซต์ ได้รวบรวมเหล่าศิลปิน ผู้เชี่ยวชาญ นักสะสมมาไว้ภายในที่เดียว แต่จำกัดเพียงแค่ผลงานภาพวาดและภาพถ่ายเท่านั้น

Saatchi Art

การจะขายผลงานของเรานั้น บางที่ก็ต้องการแหล่งอ้างอิงหรือบุคคลน่าเชื่อถือ เว็บไซต์ Saatchi Art นี้ก่อตั้งขึ้นโดย Charles Saatchi โดยศิลปินสามารถตั้งค่าผลงานต่างๆ ของเขาได้ฟรี นอกจากนี้เว็บไซต์ยังได้ดูแลการจัดส่งทั้งหมดโดยค่าใช้จ่ายส่วนนี้มาจากค่าคอมมิชชั่นที่ได้หักไป

 

Artnet

จุดเด่นของเว็บไซต์ Artnet นี้คือทีมงานได้ทำความร่วมมือกับงานประมูลและหอศิลป์รายใหญ่ ๆ รวมถึงรายงานข่าวและเหตุการณ์เพื่อเป็นจุดอ้างอิงสำหรับนักสะสมงานศิลปะร่วมสมัยสำหรับงานขายต่างๆ ทำให้เว็บไซต์นี้มีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

 

Artsy

“ภารกิจของ Artsy คือการทำให้งานศิลปะเข้าถึงได้ทุกคนได้ทั่วโลกโดยอินเทอร์เน็ต” เช่นเดียวกับเว็บไซต์ Artnet แต่สำหรับเว็บไซต์ Artsy นั้นไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ศิลปินเดี่ยวอย่างเดียว แต่เป็นงานอาร์ตแหล่งรวมตัวของศิลปิน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายชิ้นงาน

 

ตอนแรก #เหมียวปั๊ก กะจะขายของนะ แต่เห็นสินค้าในเว็บไซต์แต่ละอันแล้ว ผมนี่แทบจะโอนตังไปซื้อกวาดมาให้หมดแทนเลย!!

ที่มา: mymodernmet

Comments

Leave a Reply