ช่างภาพออกผจญภัยกับหมาคู่ใจ เก็บภาพสัตว์ป่าและธรรมชาติอันสวยงาม ของโลกใบนี้…

การออกไปผจญภัยนั้นสามารถทำได้ทุกช่วงโอกาสของชีวิตเรา เหมือนกับชายหนุ่มชาวสเปนคนนี้ที่ตัดสินใจหลุดจากการถ่ายรูปเดิมๆ ของเขาสู่การออกเดินทางในที่ซึ่งไม่เคยไปมาก่อน

การออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ เริ่มต้นเมื่อ 4 ปีก่อนหลังจากสูญเสียภายในครอบครัวของเขา และในครั้งนี้ Fran Mart ตัดสินใจที่จะหิ้วกล้องคู่ใจ ออกจากกรอบการถ่ายรูปแบบพอร์เทรตเดิมๆ เดินทางสู่เมือง Edinburgh ประเทศสกอตแลนด์

เขาเริ่มต้นถ่ายภาพวิวทิวทัศน์และชีวิตของสัตว์ในแถบชนบทของเมืองโดยมีเจ้า James สุนัขขนสั้นสีดำเป็นเพื่อนร่วมผจญภัยของเขาตลอดทริปนี้

 

เจ้านาย ตื่นรึยังครับ ~

 

 ผมพร้อมจะลุยแล้วครับบ ~

 

“สำหรับผมแล้ว การถ่ายรูปก็เหมือนความสุขที่เราได้นั่งข้างกองไฟ จิบกาแฟหอมกรุ่นหรือเหล้าแล้วแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ กับเพื่อน” Fran กล่าว

 

บ้านกลางที่ราบ

 

ถนนในชนบทสามารถบอกเล่าอารมณ์และความรู้สึกได้ด้วย

 

บรรยากาศขมุกขมัวชวนพิศวง

 

นอกจากการถ่ายรูปของเขาแล้ว ในบางครั้งเขาก็ได้พบกับประสบการณ์อันพิเศษเช่นการที่สัตว์ป่าที่เข้ามาหาเขาอย่างเป็นมิตร

 

ด้วยท่าทีที่เป็นมิตรของ Fran สัตว์ป่าจึงไว้ใจ

 

พวกมันสงสัยว่าสิ่งที่อยู่ในมือของ Fran คืออะไร

 

ว่าไงมนุษย์ ~

 

ภาพเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงชีวิตธรรมชาติที่ยังมีพื้นที่ในโลกนี้ “เป้าหมายของผมในการถ่ายภาพคือการที่ภาพสามารถสร้างแรงบันดาลใจและความตระหนักเกี่ยวกับโลกที่เราอาศัยอยู่มากขึ้น” เขากล่าว

 

เรียงแถวเร็วพวก!!

 

อ่าห์ สดชื่น

 

Fran ยังกล่าวเสริมว่า “ชีวิตของคนเรานั้นไม่แน่นอน ดังนั้นเราควรยินดีและชื่นชมช่วงเวลาปัจจุบันของชีวิตให้มากที่สุด ความงามเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่เราควรชื่นชมเช่นกัน”

 

ทุกภาพล้วนมีเรื่องราวในตัว

 

เขาสามารถที่จะถ่ายรูปท่ามกลางฝูงกวางได้

.

 

นี่เป็นเพียงหนึ่งในภาพสวยๆ ที่ Fran ได้ถ่ายไว้ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากจะดูผลงานชิ้นอื่นๆ ของเขาก็สามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.franmartphotography.com นี้ได้เลย

ที่มา: mymodernmet

Comments

Leave a Reply