เมื่อความหิวก็กลายเป็นความฮา กับชื่อเมนูอาหาร KFC แปลมาเป็นภาษาไทย ทำเอางงตึ๊บ!?

ท้องเริ่มร้องจ๊อกๆ แล้ว ตอนนี้หิวข้าวสุดๆ แต่ไม่อยากออกไปข้างนอกเลยเพราะช่วงนี้ฝนมันตกเกรงว่าจะป่วยเอาได้ งั้นเราลองเปิดดูเว็ปไซต์ของ KFC กันดีกว่า ว่าจะมีเมนูอะไรน่าทานๆ มาเสิร์ฟให้เราถึงที่กันบ้าง

แต่เมื่อเปิดเข้าไปดูหน้าเมนูของเว็บไซต์ KFC ที่แปลมาเป็นภาษาไทยเท่านั้นแหละ ถึงกับงงว่าเห้ย!!! นี่คือเมนูใหม่ใช่ไหม หรือเขาเปลี่ยนชื่อเมนูกันแล้ว อ่านแล้วไม่คุ้นเลย ชื่อเมนูภาษาอังกฤษที่แปลมาเป็นภาษาไทยนั้นจะมีอะไรบ้างเราไปชมกันทีจะเมนูเลย

 

พริกชีสชิ้นไก่

พริก-ชีส-ชิ้นไก่ พูดอีกรอบสิ  พริกกก-ชีสสสส-ชิ้นไก่ แม้ว่าจะพูดอยากไปหน่อยแต่ก็พอเข้าใจว่ามันมีพริกชีสแล้วก็ชิ้นไก่อย่างแน่นอน อย่างน้อยถ้าสั่งเมนูนี้ก็ได้กินไก่ล่ะวะ เอ้าสั่งๆๆ

 

ชามข้าวมันไก่!!!

อันนี้ถ้ากดสั่งไปเราจะได้อาหารเหมือนในรูปหรือเปล่า ไม่ได้มาส่งแค่ชามใช่ไหม!? ว่าแต่อันไหนคือข้าวมันไก่ฟระ!! แถมยังไปกันใหญ่กับผงข้าวหอมมะลิที่กรูไม่ได้กินเป็นเม็ดแน่ๆ อีกทั้งหอมแดงกับข้าวคั้น!#62%^@!()_(% อะไรกันเนี้ยยย

 

ชามข้าวปลาป่น!!

ค่อนข้างมั่นใจว่าต้องโรยปลามาเป็นผงให้แน่ๆ ก็เขียนบอกเป็นปลาป่นซะขนาดนี้ แต่มันต้องอร่อยแน่ๆ เพราะมีซอสร้อนพิเศษกับเห็ดเยลลี่สีขาว!! (เห็ดหูหนูขาว) และข้าวที่คั่งคักคึกๆ คักๆ แค่กๆ

 

วิ้งส์แซ่บ!!!

เมนูโปรดของฉันนน ที่เป็นน่องไก่ 3 ชิ้น พร้อมด้วยน้ำดองเผ็ด เดี๋ยวๆ “น้ำดองเผ็ด!!” คืออะไรอะแกรร แต่ก็ยังคงความกรุบกรอบกรอบอยู่นะ เอาเป็นว่าสั่งอันนี้อีกอย่างล่ะกันอยากชิมน้ำดองเผ็ด

กุ้งต้ม

ใครที่เคยเข้าใจว่ามันเป็นโดนัทกุ้งต้องเรียกใหม่ เพราะมันเป็น “กุ้งต้ม” ถึงแม้ว่ามันจะเป็นรูปโดนัทก็ตามแต่มันคือ กุ้งต้ม! ถึงแม้ว่ามันจะเอาไปทอดก็เถอะแต่มันคือ กุ้งต้มมม!!!

 

ไก่ฮอทแอนด์สไปซี่

ชื่อต้นมันก็โอเคน่าทานอยู่หรอกนะ แต่พอเลื่อนลงมาอ่านที่รายละเอียดเท่านั้น นี่ทำอะไรมาให้กันกินเนี้ยเอาดีๆ ไก่สดๆ ราดช็อคโกแลตแถมมีซีฟู๊ดด้วย คุ้มราคาสุดๆ เอาอันนี้ด้วยก็ดีนะ

 

ไก่นุ่มคลาสสิค

ไก่นุ่มคลาสสิคที่เปลี่ยนสูตรไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ เพราะมันมีทั้งไก่สดๆ ปลากะพงขาวและของหวาน อันนี้ขาดเป็นชิ้นหรือเป็นเซทกันแน่เนี้ย!?

 

ข้าวไก่แซ่บโบว์ล

บอกเลยใครหิวต้องสั่งเมนูนี้เท่านั้น เพราะมันทั้งอิ่มและได้สารอาหารครบจริงๆ ตามที่เขาเขียนมาบอก เพราะมีทั้งข้าวผัด หมูยัดไส้!! หมูยัดไส้!!! หมูยัดไส้!!!! พอ!! แล้วก็หมูทอดกระเทียม พริกแกง แกงจืด ไก่ทอด คุ้มสุดๆ ถ้ากินไม่หมดก็เอาเข้าตู้เย็นได้

 

สไปซี่เรดพาสต้าไก่กรอบ

อือหือชื่อดูทานมากๆ มีความเป็นเส้นพาสต้า แต่เอ้า!! นี่ไม่ได้ขายให้กินหรอกเหรอ เพราะนี่มันคือ “ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรพิเศษจากเคเอฟซี” ที่มีซอสสไปซี่เป็นตัวช่วยทำให้ใบหน้าคุณแลดูอมชมพู และยังมีไก่กรอบที่ช่วยสครับผิว ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปอีกด้วย

 

เดี่ยวขอตัวไปสั่งเมนูจาก KFC แปปนะ

เรียบเรียง #เหมียวหน่า

Comments

Leave a Reply