“แพนด้าแมน” ตัวละครลับใน “วันพีซ” โผล่มาแทบทุกฉากทุกตอน แต่น้อยคนนักที่จะรู้จัก!?

ใครที่ดูวันพีซเป็นประจำหรือเป็นแฟนตัวยงก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาตัวละครต่างๆ ในเรื่องเป็นอย่างดี แต่แน่ใจแล้วหรือว่า คุณรู้จักตัวละครทุกตัวแล้วจริงๆ?

ถ้าหากว่าพูดถึงชื่อของ แพนด้าแมน แล้วจะมีใครนึกออกบ้างมั้ยหว่า? นั่นไงแค่ชื่อก็งงกันแล้ว มันก็อยู่เรื่องวันพีซนี่แหละ แต่ทว่าผู้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้จักมากนัก เพราะด้วยบทบาทที่ไม่ได้ออกมาโดดเด่นเท่าตัวอื่นๆ เสียเท่าไหร่

 

 

แพนด้าแมนเป็นตัวละครตลกของเรื่องที่สร้างขึ้นโดย Eiichiro Oda ผู้แต่งเรื่องวันพีซ ซึ่งเป็นตัวละครที่ปรากฏตัวแทบจะทุกฉากทุกตอนในวันพีซ

แพนด้าแมนจะมีร่างกายเป็นมนุษย์แต่หน้าเป็นแพนด้า โดยมีคำว่า Panda เขียนอยู่ที่หน้าผากของเขา แขนจะเป็นสีดำโดยมีลายไม้ไผ่สีขาว บนหน้าอกมีรอยสักรูปหัวใจ 2 ดวง

และเมื่อถึงเวลาที่ปรากฏตัวในเรื่อง เขาจะมาด้วยท่าทางแตกต่างกัน แต่ไม่ว่าจะโผล่ออกมาตามซอก ตามมุมกระดาษบ่อยแค่ไหน ก็ไม่มีใครรู้จักอยู่ดี…

 

 

มีอยู่ฉากหนึ่งที่ปรากฏตัวในสภาพผอมแห้ง โดยที่แขนของตัวละครไม่ใช่สีดำและไม่มีรอยสักเลย นี่จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งว่าทำไมไม่ค่อยมีใครรู้จักเขา

ลักษณะร่างกายของแพนด้าแมน จะมีรายละเอียดที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา แต่สิ่งเดียวที่ไม่เคยเปลี่ยนคือใบหน้าที่เป็นแพนด้าของเขานั่นเอง

แพนด้าแมนมักจะปรากฏตัวในทุกที่ ทุกเวลาและกับทุกกลุ่มคน เหมือนกับว่าเป็น Easter Egg ให้แฟนๆ ได้ร่วมสังเกตกัน ไม่ว่าจะเป็นยืนอยู่ท่ามกลางฝูงชนบ้าง กลุ่มโจรสลัดบ้าง กลุ่มทหารเรือหรือกลุ่มรัฐบาล และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

หรือแม้แต่ฉากที่ย้อนไปเมื่อ 400 ปี ก่อน เขาก็จะปรากฎตัวที่นั่นด้วย บางครั้งก็เห็นเขาอยู่ในฉากเดียวกับ Tomato Gang ซึ่งเป็นตัวละครที่ออกตามหาแพนด้าแมนเพื่อทวงหนี้ และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้แพนด้าแมนไปโผล่ตรงนั้นทีตรงนี้ที เพราะต้องคอยหนีเจ้าหนี้นั่นเอง

นอกจากการปรากฏตัวไม่เป็นที่เป็นทางแล้ว ลักษณะภายนอกที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แล้ว ชื่อของเขาก็ไม่คงที่เหมือนกัน ในหน้า 144 เล่มที่ 22 ในฉาก Alabasta Poneglyph ชื่อของเขาได้ถูกเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ผู้เขียนก็ยืนยันแล้วว่าตั้งใจให้เป็นแบบนั้น

 

 

นอกจากนี้แพนด้าแมนยังปรากฎตัวในฉากของเกม One Piece Grand Battle ด้วย ซึ่งบางครั้งเขาปรากฎตัวมากกว่าหนึ่งที่ด้วยซ้ำ

เช่นเดียวกับเกม One Piece: Unlimited Adventure ที่เขามักจะเล่นเป็นตัวตลกให้กับฉาก เพียงแต่เราไม่ทันสังเกตเท่านั้นเอง

 

 

การปรากฏตัวของแพนด้าแมนยังได้เข้าไปมีส่วนร่วม ในเพลงเปิดตัวฉบับอนิเมะอันแรกในชื่อเพลง “We Are” ด้วย โดยจะเป็นหนึ่งในตัวละครที่กำลังจะทำการโจมตีโซโลนั่นเอง

และปรากฏตัวอีกครั้งในเพลงเปิดตัวที่ 4 “Bon Voyage” พร้อมๆ กับการเปิดตัวของอุโซปในฉากที่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางกำลังนั่งเรือโกอิ้งแมรี่

 

 

มาถึงจุดๆ นี้พอจะนึกออกบ้างหรือยัง ถ้ายังไม่เป็นไรค่ะ เพราะแพนด้าแมนจะปรากฎตัวเรื่อยๆ ต่อไปนี้ถ้าดูหรืออ่านวันพีซลองสังเกตดูดีๆ ก็แล้วกัน แล้วจะรู้ว่าเขาก็เป็นตัวละครหลักของเรื่องเหมือนกันนะเนี่ย

 

ที่มา onepiece

Comments

Leave a Reply